Tin mới

Độ giàu có của nữ đại gia Trương Mỹ Lan đầu tư siêu dự án 6 tỷ

Thứ ba, 09/08/2016, 13:59 (GMT+7)

Bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát giàu có cỡ nào khi tiếp tục khiến thị trường bất động sản nóng lên. Cụ thể, tập đoàn của bà đã đầu tư 6 tỷ đồng vào siêu dự án công viên tại quận 7, TP.HCM.

Bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát giàu có cỡ nào khi tiếp tục khiến thị trường bất động sản nóng lên. Cụ thể, tập đoàn của bà đã đầu tư 6 tỷ đồng vào siêu dự án công viên tại quận 7, TP.HCM.

Thời gian gần đây dư luận trong nước lại tiếp tục quan tâm về nữ đại gia bí ẩn Trương Mỹ Lan. Mặc dù bà là người sở hữu tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhiều công ty lớn, triển khai hàng loạt dự án khủng nhưng các thông tin liên quan đến công việc và đời sống cá nhân của bà vô cùng ít ỏi.

Chỉ có một số thông tin chính được đăng tải trên các tờ TTVN, CafeF, Trí tức trẻ, VTC News. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan, hay còn gọi là Trương Muội, người gốc Hoa. Bà hiện là chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát – một trong những tập đoàn bề thế và bí ẩn nhất Việt Nam.

Nữ đại gia Trương Mỹ Lan, sở hữu lượng cổ phần khủng có giá trị hơn 6.700 tỷ đồng. Bà là một trong nhừng người giàu nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Từ cuối năm 2011 nữ đại gia Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát mới bắt đầu được dư luận biết đến nhiều, khi 3 ngân hàng SCB, Đệ Nhất và Việt Nam Tín Nghĩa hợp nhất với nhau. Tuy không xuất hiện chính thức nhưng bà Lan và tập đoàn của bà là nhóm cổ đông chính của cả 3 ngân hàng này.

Và dự án mới nhất hiện nay của bà Trương Mỹ Lan là “siêu dự án công viên” mang tên “Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị” tại quận 7,TP.HCM. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, dự án này đã làm nóng thị trường bất động sản trong nước. Đơn vị chịu chi 6 tỷ đầu tư dự án chính là CTCP tập đoàn Sài Gòn Peninsula – đối tác hợp tác của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Bên cạnh đó Vạn Thịnh Phát cũng cùng nhà đầu tư nước ngoài Pavilion Group và Gentinh Group phát triển dự án.

Cơ cấu cổ phần của bà Lan tại hai công ty trong tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Ảnh: Trí thức trẻ

Được biết, tập đoàn Vạn Thịnh Phát thành lập vào năm 1992, ban đầu công ty chỉ hoạt động trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mới dần mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản.

Đến năm 2007, Vạn Thịnh Phát tham gia thành lập CT TNHH tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group Holdings) có vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng. Tại đây, bà Lan sở hữu 80% cổ phần, tương đương số vốn góp 4.800 tỷ đồng.  Công ty thứ hai là CTCP tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát (VTP Group), công ty có số vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng và được đề cập trên website của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Cá nhân bà Lan góp 15% cổ phần, tương đương 1.920 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng 2 công ty trên, bà Lan đã sở hữu một lượng cổ phần “khủng”, lên tới hơn 6.700 tỷ đồng. Tất nhiên với khối tài sản này bà nghiễm nhiên trở thành một trong những người giàu nhất Việt Nam.

Ngoài ra, bà còn sở hữu 3 công ty có liên quan khác là CTCP đầu tư An Đông (vốn đăng ký 9.000 tỷ đồng), CTCP đầu tư Times Square Việt Nam và CTCP tập đoàn Sài Gòn Peninsula (vốn 18.000 tỷ đồng).

Bà Trương Mỹ Lan cùng chồng là ông Eric Chu Nap-Kee, nhà đầu tư tiềm lực người Hong Kong.

Trước đó báo chí trong và ngoài nước cũng đã tiết lộ một số thông tin về gia đình bà Lan. Thông tin từ South China Morning Post, năm 16 tuổi bà Lan gặp ông Eric Chu Nap-Kee, một nhà đầu tư đầy tiềm lực đến từ Hong Kong. Sau khi kết hôn họ kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng rồi sau đó mới bước vào lĩnh vực bất động sản.

Tài sản của họ trải khắp từ Việt Nam sang Hong Kong, họ sở hữu nhiều tòa nhà trị giá hàng tỷ USD, điển hình như Sherwood Residence, An Đông Plaza, Times Square, Nexxus và mới nhất là dự án khu công viên, nhà ở Mũi Đèn Đỏ quận 7, TP.HCM trị giá 6 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news