Tin mới

Dở khóc dở cười với các bà mẹ vợ “xì tin”

Thứ năm, 25/09/2014, 16:09 (GMT+7)

Mẹ vợ khó tính đã đành một nhẽ, nhưng chẳng may có mẹ vợ trẻ trung, “xì tin” bất chấp tuổi tác thì cũng chưa chắc đã là điều may mắn.

Mẹ vợ khó tính đã đành một nhẽ, nhưng chẳng may có mẹ vợ trẻ trung, “xì tin” bất chấp tuổi tác thì cũng chưa chắc đã là điều may mắn.

 

 Sống độc thân lại có sẵn điều kiện kinh tế, nhiều bà mẹ vợ bỗng dưng được người khác chú ý vì vẻ trẻ trung hơn tuổi. Đó có thể là một niềm tự hào nhưng ngược lại cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến con cháu phải thốt lên “Phải chi mẹ cứ cổ hủ còn hơn”.

Nhắc đến mẹ vợ, Thành (Đông Anh, HN) lại tủm tỉm cười vì những câu chuyện hài hước bắt nguồn từ chính sự trẻ trung quá đỗi của bà. Mẹ lấy chồng sớm, vợ Thành cũng lập gia đình khi còn ít tuổi nên chỉ hơn 40 là bà đã chuẩn bị lên chức bà ngoại.

Tính mẹ vợ Thành vốn “thanh niên” sẵn, lại thêm ảnh hưởng từ hai cô con gái nên xét cả ngoại hình lẫn cách ăn nói, chẳng ai nghĩ rằng bà đã ngoại tứ tuần. Từ khi mới đến cưa cẩm vợ, Thành đã bất ngờ ngay từ lần đầu diện kiến vì mẹ vợ tương lai quá trẻ. Sau này, khi đã yêu, Thành được vợ cho biết nhiều khi 3 mẹ con còn mặc chung quần áo, dùng chung túi xách vì bà cũng thích ăn mặc trẻ trung. Đã mấy lần, Thành suýt nhận nhầm vợ và mẹ vợ khi chỉ nhìn thoáng qua từ đằng xa, nhất là dáng hai người cũng hao hao nhau, chỉ khác nhau ở khuôn mặt một già - một trẻ.

Có mẹ vợ trẻ trung hơn tuổi chưa chắc đã là điều may mắn (ảnh minh họa)

“Mẹ vợ mình trẻ dai lại thích phong cách ăn mặc trẻ trung như thanh niên bây giờ. Hơn 40 tuổi nhưng bà vẫn mặc váy bó, đeo kính râm kiểu thời thượng, tóc ép dài buông xõa, nhất là khi trang điểm nhẹ nhàng vào thì nhìn chẳng khác nào gái đôi mươi. Có lần mình đưa mẹ vợ ra ngoài có việc, người ta còn nhầm tưởng là hai chị em, cũng may là không nhầm thành 2 vợ chồng”, Thành vui vẻ cho hay.

Đôi phần tự hào nhưng bên cạnh đó, chính Thành cũng từng vướng vào cảnh dở khóc dở cười vì có mẹ vợ trẻ trung hơn tuổi.

Một lần Thành đi nhậu cùng bạn, lúc tan cuộc cả nhóm có tạt ngang vào một quán café đợi giã rượu rồi mới về. Vừa ngồi xuống ghế, thì cả nhóm chợt ồ lên khi thấy một nhóm các “cô gái trẻ” bước vào quán. Trong lúc tranh tối tranh sáng, trong người lại có sẵn hơi men nên nhìn cô nào cũng thấy đẹp… lung linh cả, một anh cao hứng nảy ra ý trêu ghẹo cho vui.

“Lúc anh bạn mình gọi em ơi một cái, lập tức các cô kia quay lại, cả nhóm bật cười cợt nhả. Mình cũng cười hùa theo, bỗng dưng nhìn thấy có một gương mặt quen quen nhưng không chắc lắm. Đến khi nhìn kỹ lại thì mình mới giật thót, miệng lắp bắp không thành tiếng: Thôi chết cha, hình như… mẹ vợ!”, Thành kể bằng giọng hài hước.

“Lúc ấy chân tay luống cuống, chẳng biết làm gì hơn, mình vội vàng quay mặt đi, coi như chưa thấy gì, lát sau kiếm cớ cáo bận rồi chuồn thẳng. Cũng may trời tối nên có lẽ bà không để ý, mình thì cứ cầu trời khấn phật cho chuyện êm xuôi. Hôm sau có việc đến nhà vợ, thấy mẹ vợ vẫn nói chuyện vui vẻ bình thường, không đả động gì đến việc đó nên cũng yên tâm phần nào. Chứ chẳng may đến nơi mà mặt mẹ bỗng dưng biến sắc thì mình chẳng biết phải giấu mặt vào đâu”, Thành kể lại kỷ niệm “hút chết”.

Cũng có hoàn cảnh giống Thành, nhưng thay vì tự hào Khoa (Hải Phòng) lại chỉ biết cười méo xệch khi có ai đó chẳng may nhắc đến mẹ vợ. Gia đình vợ có hoàn cảnh khá éo le, bố vợ mất sớm, chỉ có một mình mẹ vợ tần tảo nuôi nấng hai con ăn học. Khi biết và yêu vợ bây giờ, Khoa vô cùng nể phục bản lĩnh của bà khi vừa nuôi dạy con tốt vừa gây dựng được một cơ ngơi kha khá nhờ chăm chỉ kinh doanh.

Đến khi hai cô con gái lần lượt đi lấy chồng cả thì nhà cửa đâm ra vắng vẻ. Mặc dù Khoa cũng đều đặn đưa vợ con về thăm bà ngoại vào mỗi dịp cuối tuần nhưng cũng không thể khiến bà bớt cô quạnh. Sẵn có điều kiện kinh tế, bà ra sức chăm chút ngoại hình cho trẻ đẹp, hấp dẫn. Bà nghiện spa, “phát cuồng” vì những trung tâm chăm sóc sắc đẹp không thua kém gì các cô gái trẻ. Đến cả phong cách ăn mặc, từ “kín cổng cao tường”, bà bỏ tất để thay đổi theo hướng quyến rũ, đôi khi còn “xì tin” đến mức quá lố.

“Nhiều khi, đưa vợ con về nhà ngoại chơi, nhìn thấy bộ quần áo xẻ ngực, hở eo của mẹ vợ, tôi còn nóng mặt chứ đừng nói gì người ngoài. Đem chuyện ấy phàn nàn với vợ thì cô ấy chỉ nhẹ nhàng bảo mẹ đã vất vả nhiều rồi, giờ là lúc bà được nghỉ ngơi và nghĩ cho bản thân mình. Nghe vợ nói vậy, tôi im lặng luôn”, Khoa tâm sự. Nghĩ lại thì Khoa cũng thấy vợ nói đúng, để mẹ vợ tự do làm điều bà thích, bà thấy thoải mái thì chẳng phải là tốt hơn sao.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như mẹ vợ không bắt đầu… bồ bịch. Khổ nỗi, bà toàn chọn các chàng trai kém tuổi để làm quen. Được con cái, bạn bè hướng dẫn, bà cũng lập Facebook để kết bạn, thấy ai đó nói chuyện hợp thì hai người lại đi café trò chuyện rồi hẹn hò ngay trước cổng nhà. Một đồn mười, mười đồn trăm, dần dần họ hàng và cả hàng xóm láng giềng cũng biết tới việc bà có bồ và xì xào bàn tán nhưng bà mặc kệ. Với lối sống ngày càng thoáng, bà bỗng nhiên trở thành biểu tượng “hồi xuân” nổi tiếng khu phố.

Vợ nhẹ nhàng bảo mẹ đã vất vả nhiều rồi, giờ là lúc bà được nghĩ cho bản thân mình (ảnh minh họa)

Nghe mọi người bàn ra tán vào nhiều nhưng Khoa và vợ không mấy để ý vì tôn trọng cuộc sống riêng của mẹ. Cho đến một lần, Khoa phải tá hỏa vì mức độ... mải chơi của mẹ vợ đã lan đến tận cơ quan con rể.

Trong giờ nghỉ trưa, thấy các anh chàng đồng nghiệp trẻ tuổi cứ xì xầm chuyền tay nhau một địa chỉ facebook, xem ảnh rồi cười, Khoa thấy lạ nên tò mò vào hỏi thì được một cậu nhân viên kinh doanh vui vẻ chia sẻ cùng lời nhắn: “Địa chỉ của một chị hồi xuân rất 'hot', rất hào phóng và chỉ thích quen các em trai trẻ trung”. Đến khi click vào thì Khoa ngã ngửa người vì thấy ảnh mẹ vợ.

Không dám nói với ai, Khoa chỉ biết cười trừ rồi bí mật gửi lại cho vợ xem. “Vợ tôi cũng bất ngờ không kém khi nhìn thấy đoạn chat tôi gửi. Cô ấy còn định làm ầm ỹ lên một trận nhưng tôi ngăn lại, sợ bà không hiểu là do con cái lo lắng nên mới thế, rồi nghĩ quẩn thì còn tội hơn. Hai vợ chồng sau đó phải tốn không ít công sức thuyết phục, năn nỉ ỉ ôi mới có thể khiến bà hiểu. Lúc đầu, bà còn giận dỗi vì con cái cấm đoán chuyện tình cảm nhưng khi thấy con kể mấy tấm gương phụ nữ lớn tuổi sống độc thân bị lừa tình, lừa tiền, bà mới dịu giọng và hứa sẽ cẩn thận. Cũng may là chưa xảy ra chuyện gì đáng tiếc, chứ không thì có hối cũng muộn mất rồi”, Khoa thở phào kể về sự cố nhớ đời với mẹ vợ.

Theo MASK Online

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news