Tin mới

Đọ nhan sắc, tài năng các Á hậu và Hoa hậu Việt Nam

Thứ hai, 15/12/2014, 13:49 (GMT+7)

Sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, trong những năm gần đây thường có sự cạnh tranh quyết liệt giữa trí tuệ và sắc đẹp.

 

 

 

 

 

 

Sau khi kết thúc cuộc thi hoa hậu Việt Nam, trong những năm gần đây thường có sự cạnh tranh quyết liệt giữa trí tuệ và sắc đẹp.

Từ Hoa hậu 2006 Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung, Hoa hậu 2010 Ngọc Hân và năm nay Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng từng bị chê là xấu hơn Á hậu.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2006", Mai Phương Thúy đã bị ném đá dữ dội về nhan sắc. Nếu như Mai Phương Thúy gây chú ý bởi chiều cao kỷ lục 1,79m và phong thái hồn nhiên của cô gái 18 tuổi thì Lưu Bảo Anh lại thu hút ống kính phóng viên bởi dáng vóc yêu kiều của gái miền Tây. Lưu Bảo Anh sở hữu gương mặt đầy nữ tính, ánh mắt quyến rũ, làn da trắng muốt, thân hình cân đối, dáng đi mềm mại.

Hoa hậu 2006 Mai Phương Thúy và Á hậu Lưu Bảo Anh

Việc thi đỗ ĐH Ngoại thương HN và giành được học bổng ở ĐH Rmit đã khiến Mai Phương Thúy vượt qua đàn chị Lưu Bảo Anh để giành vương miện. Sau cuộc thi, Mai Phương Thúy càng khiến công chngs yên tâm hơn về tài năng cũng như cốt cách người đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung và Á hậu Thụy Vân cũng bị so sánh và phần thắng nghiêng về cô Á hậu. Năm 2008, "cuộc chiến" càng "khốc liệt" hơn khi Thùy Dung - cô gái chủ nhà Đà Nẵng trẻ trung, rạng rỡ tuy nhiên chỉ vừa bước qua ghế trường phổ thông, trong khi đó, Thụy Vân đến từ Hà Nội tuy không cao ráo, dáng đẹp bằng Thùy Dung song cô sở hữu tấm bằng ĐH Ngoại thương danh giá và khả năng làm MC lưu loát. Cuối cùng, Thùy Dung với sức trẻ của mình đã giành chiến thắng.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung và Á hậu Thụy Vân 

Sau khi đăng quang Thùy Dung gặp nhiều scandal về chuyện học vấn và tình cảm. Chính điều đó càng khiến công chúng ủng hộ việc tôn vinh những thí sinh có tài học vấn và trình độ giữa dàn người đẹp hiện nay.

Năm 2010 rất nhiều khán giả đã bất ngờ khi danh hiệu hoa hậu danh giá được trao cho Ngọc Hân - người đẹp không thật sự nổi bật về nhan sắc khi sở hữu hàm răng không đều, làn da không thật sự trắng và ba vòng chưa hoàn hảo. Thậm chí còn có người cho rằng cô là "Hoa hậu xấu nhất trong các đời Hoa hậu Việt Nam". Trong khi đó, Hoàng My với vẻ quyến rũ, gợi cảm chỉ đoạt danh hiệu á hậu, còn thí sinh Huỳnh Bích Phương được yêu mến bởi khuôn mặt đẹp như Trương Tử Lâm thì ngậm ngùi dừng chân ở top 20.

Hoa hậu 2010 Ngọc Hân và Á Hậu Hoàng My

Về tài năng của hai người đẹp đều nổi bật, tuy nhiên Hoa hậu Ngọc Hân lại được nhiều người yêu mến. Người đẹp thường tham gia nhiều chương trình ý nghĩa và liên tục được mời làm giám khảo các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

Trong năm nay 2014, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ DuyênÁ hậu Huyền My cũng được mang ra đọ nhan sắc hơn thua ngay sau khi đăng quang. Hầu như trên tất cả các diễn đàn người ta thường chê Hoa hậu Kỳ Duyên xấu, già và dân mạng đưa ra hàng loạt hạn chế của tân Hoa hậu trong phần trả lời ứng xử thiếu thuyết phục, gương mặt thiếu biểu cảm, gượng gạo. Thế nhưng cũng không ít người kỳ vọng, nữ sinh học giỏi này cũng là một 'nụ hoa hàm tiếu' sẽ đẹp rực rỡ trong tương lai.

Hoa hậu 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Á hậu Huyền My

Tuy nhiên, cả hai đều là những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, nhưng Kỳ Duyên và Huyền My lại mỗi người một vẻ. Ở Huyền My đó là sự tinh tế, duyên dáng trong từng góc nhìn. Kỳ Duyên lại mang tới vẻ đẹp mộc mạc, hồn nhiên. Đối với Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (bên phải) sinh năm 1995. Cô cao 1m74, nặng 54 kg, số đo ba vòng 83-62-93. Trong khi đó, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là người trẻ nhất, 18 tuổi. Cô gái đến từ Nam Định sở hữu chiều cao 1m73, nặng 59kg, số đo ba vòng 86- 63-91.

Xem thêm video Nguyễn Thị Loan nói tiếng Anh giới thiệu về Việt Nam trong thời gian thi Hoa hậu thế giới

 

Điều đặc biệt, khi Kỳ Duyên bị chê về nhan sắc là vì cách trang điểm và chọn trang phục dạ hội chưa phù hợp trong đêm chung kết, khán giả đã dần dành nhiều thiện cảm cho người đẹp này khi biết cô hoàn toàn chỉ biết đến sách vở và học tập. Trong khi đó về kiến thức, Huyền My đã bị chỉ trích khi cô lộ bảng điểm tốt nghiệp không cao và đặc biệt có những hình ảnh khá sốc khi còn người mẫu. Xét nhan sắc ngoài đời, Kỳ Duyên và Huyền My khá tương đương nhau, tuy nhiên, chính nhờ cuộc sống ngoan hiền, chăm chỉ học tập mà Kỳ Duyên giờ đây đã nhận được sự yêu mến của số đông khán giả.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news