Tin mới

Đồ vật siêu đắt chỉ dành cho giới siêu giàu (Phần 2)

Thứ hai, 26/10/2015, 08:36 (GMT+7)

Rất khó nếu chỉ nhận biết giới siêu giàu qua tổng tài sản của họ. Một cách dễ dàng hơn chính là nhìn vào những đồ vật mà chỉ có đại gia mới dám sở hữu.

Rất khó nếu chỉ nhận biết giới siêu giàu qua tổng tài sản của họ. Một cách dễ dàng hơn chính là nhìn vào những đồ vật mà chỉ có đại gia mới dám sở hữu.

Món tráng miệng trị giá 1.000 USD

Món kem trái cây Golden Opulence có giá lên tới 1.000 USD. Ảnh: Richest

Món tráng miệng đắt nhất thế giới thuộc về nhà hàng Serendipity 3 ở thành phố New York, Mỹ. Món ăn này đã được xếp vào Sách kỷ lục thế giới.

Đó là món kem trái cây có tên gọi là Golden Opulence. Món ăn nổi bật với một lá vàng có thể ăn được. Ngoài ra nó còn được trang trí bởi một ít trứng cá muối.

Nó được bán tại nhà hàng với đơn giá lên tới 1.000 USD. Chỉ có những thực khách đại gia mới dám gọi món tráng miệng này.

Tuy nhiên, nhiều người nhận xét, món tráng miệng này có thể có giá 100 USD, nhưng với mức giá đó thì nó vẫn quá đắt.

Nhà tắm dát vàng

Nhà tắm của thợ kim hoàn người Hong Kong được dát hoàn toàn bằng vàng. Ảnh: Richest

Theo thông tin trên Richest, một thợ kim hoàn nổi tiếng người Hong Kong, ông Lam Sai-Wing, đã tự thiết kế và xây dựng cho mình một nhà tắm đắt nhất thế giới.

Nhà tắm độc đáo này được làm từ 6.000 viên đá quý như ngọc bích, hồng ngọc, hổ phách,…  Những chi tiết trang trsi nhỏ cho đến các nội thất đều được dát vàng. Để phủ vàng toàn bộ nhà tắm, ông đã sử dụng tới 380kg vàng nguyên chất.

Chi phí để hoàn thiện nhà tắm vàng và đá quý lên tới 3,5 triệu USD.

Giấy vệ sinh bằng vàng

Giấy vệ sinh bằng vàng được xem là đồ vật quá sức xa hoa. Ảnh: Richest

Lại thêm một đồ vật kỳ quặc nữa mà chỉ giới siêu giàu mới dám sử dụng, đó là cuộn giấy vệ sinh làm từ vàng. Một công ty giấy vệ sinh ở Úc có tên là Toilet Paper Man, là công ty đầu tiên sản xuất giấy vệ sinh bằng vàng 24 carat. Giá trị của cuộn giấy vệ sinh này lên tới 1,3 triệu USD.

Theo Richest, từ khi ra mắt cuộn giấy vệ sinh độc nhất vô nhị này, công ty đã nhận nhiều phản hồi trái chiều cũng như sự tranh cãi trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, việc quảng hàng triệu USD xuống cống thật khó chấp nhận, nó quá xa hoa.

Tác phẩm hội họa đắt “cắt cổ”

Bức tranh When Will You Mary được đấu giá với mức 300 triệu USD. Ảnh: Richest

Qua nhiều thời kỳ đã có nhiều bức vẽ có giá trị được ra mắt. Đã có nhiều đại gia, tỷ phú sở hữu nhiều bức tranh đắt giá như thế.

Và trong năm 2015, lập kỷ lục mới nhất về bức tranh đắt giá nhất thế giới thuộc về bức tranh When Will You Mary (tạm dịch: Khi nào e kết hôn). Đây là một tác phẩm của họa sỹ người Pháp, Paul Gauguin. Bức tranh sơn dầu mô tả hai người phụ nữ đã được họa sỹ vẽ từ năm 1892.

Mãi đến năm 2015, bức tranh này mới được đưa ra bán đấu giá. Mức giá khởi điểm của nó lên tới 300 triệu USD. Một đại gia dấu tên đã sở hữu bức tranh độc nhất vô nhị này.

Bức tượng điêu khắc 100 triệu USD

Bức tượng điêu khắc Pointing Man có giá trị 100 triệu USD. Ảnh: Richest

Theo thông tin trên Richest, bức tượng điêu khắc có giá đắt nhất thế giới được sáng tác bởi họa sỹ, nhà điêu khắc tài ba người Thụy Sĩ - Giacometti. Bức tượng này có hình đồ chơi Pay-doh, được đặt tên là “Pointing Man” (tạm dịch: Người chỉ tay).

Bức tượng này được ông Giacometti sáng tác vào năm 1947, chỉ mất 9 tiếng ông đã hoàn thành tác phẩm. Tác phẩm kinh điển này có giá trị lên tới 100 triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news