Tin mới

"Đóa hồng nghìn tỷ" rực rỡ, nổi danh trong giới kinh doanh Việt

Thứ ba, 31/03/2015, 09:14 (GMT+7)

Trong giới doanh nhân\nViệt Nam, có những “bóng hồng” mà sự thành đạt của họ khiến cánh mày râu cũng\nphải ngả mũ khâm phục. Không chỉ nổi tiếng bởi số tài sản nghìn tỷ mà còn bởi họ\nsở hữu nhan sắc xinh đẹp, mặn mà…

Trong giới doanh nhân Việt Nam, có những “bóng hồng” mà sự thành đạt của họ khiến cánh mày râu cũng phải ngả mũ khâm phục. Không chỉ nổi tiếng bởi số tài sản nghìn tỷ mà còn bởi họ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, mặn mà…


 

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên

Là người phụ nữ đứng sau danh tiếng của "Bầu" Kiên, người vợ xinh đẹp của bầu Kiên - bà Đặng Ngọc Lan có phần ẩn mình hơn. Nhưng từ khi ông trùm "tóc bạc" này dính vòng lao lý, bà Đặng Ngọc Lan bỗng được dư luận quan tâm đặc biệt.

Bà Đặng Ngọc Lan, sinh năm 1972, là cử nhân trường Đại học Ngoại Ngữ (nay là trường Đại học Hà Nội) từng nằm trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2007 (vị trí thứ 4) với tổng giá trị tài sản lên tới 677,7 tỷ đồng. Vị trí này tiếp tục được giữ vững đến năm 2008 mặc dù giá trị tài sản đã bỉ giảm xuống mức 615,658 tỷ đồng.

Hiện nay, bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT Vietbank. Bà Lan hiện được đánh giá là người giàu thứ 21 trên sàn chứng khoán với lượng cổ phiếu ACB trị giá hơn 740 tỷ đồng.

Dù đã ba con nhưng vợ Bầu Kiên vẫn khiến mọi người trầm trồ bởi nhan sắc mặn mà. Ngắm nhìn người phụ nữ luôn sát cánh bên chồng từ khi ông Nguyễn Đức Kiên còn là một ông "trùm" ngân hàng lừng lẫy cho đến khi rơi vào vòng lao lý, người ta vẫn thấy bà đẹp, thậm chí bà còn trẻ và đẹp hơn rất nhiều so với cái thời ông Kiên chưa bị bắt.

Duyên dáng, khéo léo, xinh đẹp và nhiệt tình với bạn bè là những gì mà bạn bè dành để miêu tả về bà. Theo nhiều sinh viên của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, bà Đặng Ngọc Lan – vợ Bầu Kiên là cựu sinh viên khoa Pháp - một trong những hoa khôi của trường này lúc bấy giờ. Bà Đặng Ngọc Lan - đã từng là người mẫu ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Nam vào đầu những năm 90.

Vợ Bầu Kiên sở hữu nhan sắc xinh đẹp mọi lúc mọi nơi. Trong phiên xét xử bầu Kiên vào ngày 28/11 vừa qua, bà Lan cũng xuất hiện giản dị với sơ mi trắng và quần jeans tối màu.

“Đại gia phố núi” Nguyễn Thị Liễu

Một trong những nữ đại gia nổi đình đám trong thời gian gần đây là bà Nguyễn Thị Liễu. Nữ đại gia Hà Tĩnh này sở hữu khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ và từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng cùng những dinh thự đẹp như mơ ở Hà Tĩnh và Hà Nội.

Từ năm 11 tuổi, bà Liễu đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.Nhạy bén với việc kinh doanh, bà nhanh chóng trở thành một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành, liên quốc gia. Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn. Sau đó, bà nhập quần áo Trung Quốc để bán vào thị trường các nước Áo, Đức, Tiệp; mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria...

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Năm 2012, bà mua lại căn biệt thự nhiều tầng tại phố Nguyễn Du, Hà Nội, làm quà cưới của đại gia Nguyễn Thị Liễu tặng cho vợ chồng con trai. Tuy nhiên, bà Liễu đã khiến dư luận “sốc nặng” khi quyết định đập bỏ hoàn toàn căn nhà 137 tỷ đồng tại Nguyễn Du, Hà Nội để xây mới do không hài lòng với Phong thủy của ngôi nhà. Bỏ đi căn nhà cũ trị giá trăm tỷ đồng, xây thêm mới cũng tốn thêm vài trăm tỷ nữa, độ chơi ngông của nữ đại gia phố Núi khó có nam đại gia nào ở Việt Nam có thể sánh bằng.

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nữ doanh nhân Phượng “Channel

Ở tuổi cận kề 40, nữ doanh nhân Phượng Channel mang vẻ đẹp sành điệu và thời thượng. Dù chiều cao có phần khiêm tốn, nhưng thân hình cân đối và phong cách ăn mặc sexy với toàn đồ hiệu đắt tiền khiến doanh nhân này chưabao giờ kém cạnh khi đứng bên những ngôi sao hàng đầu showbiz.

Phượng Channel nổi tiếng với gu thời trang sành điệu và đẳng cấp. Cô thường xuyên xuất hiện bên cạnh các ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam bên những trang phục hàng hiệu đắt tiền và bắt mắt. Không sở hữu vóc dáng cao ráo nhưng cách chọn trang phục tinh tế cùng phong thái tự tin khiến nữ doanh nhân luôn vô cùng nổi bật.

Hiện chị có cổ phần lớn trong công ty Siêu sao Việt của Mr Đàm. Một số nguồn tin cho biết, cổ phần của Phượng Chanel và Mr Đàm trong Siêu sao Việt gần như tương đương nhau. Ngoài công ty giải trí của Mr Đàm, Phượng còn có cổ phần trong công ty của người mẫu Xuân Lan.

Nữ đại gia HaNa Đặng

Là một trong ba nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam được báo Anh ca ngợi. Bà HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) được nhắc đến như một tấm gương đầy nghị lực trong cuộc sống. Bà sinh năm 1972. Trong thời chiến tranh, HaNa Đặng đã có những tháng ngày chung sống với bom đạn và sự vắng bóng của người cha (Cha mất khi HaNa mới 1 tuổi).

Năm 1978, bà theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Trước khi trở thành một nhân vật quyền lực trong giới quảng cáo, HaNa Đặng đã từng làm giáo viên tiếng Anh, rồi làm lễ tân cho một khách sạn nổi tiếng đất Sài Gòn

Sự nghiệp của HaNa Đặng bắt đầu nổi lên từ năm 1994 khi một số công ty của Mỹ mời bà về công tác. Những hợp đồng đầu tiên của HaNa Đặng gồm quảng cáo CocaCola, mỹ phẩm Maybelines và Nestle.

Sau đó, bà làm Giám đốc tiếp thị cho nhãn hàng Mead Johnson và viên sủi bọt Plusssz và tiếp đà những thành công đó, bà thành lập công ty riêng với việc mua lại cổ phần của GoldSun Sài Gòn.

Giờ đây, GoldSun trở thành công ty quảng cáo mạnh hàng đầu Việt Nam và đang trên đường phát triển tới một tập đoàn quảng cáo. HaNa Đặng còn sở hữu một vài công ty con khác chuyên tổ chức sự kiện, liên kết với Đan Mạch về thiết kế kiểu dáng công nghiệp. Báo chí nước ngoài đã liệt kê bà vào danh sách những bóng hồng quyền lực và giàu có bậc nhất Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news