Tin mới

Đoạn ghi âm khiến Chánh Tín lao đao

Thứ hai, 24/03/2014, 11:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi đoạn ghi âm ghi lại cuộc gọi giữa Chánh\nTín và một người bạn được cho là đã gán nhà giúp Chánh Tín trả nợ được tung lên\nmạng, phần đông độc giả tỏ ra hoàn toàn thất vọng về biểu tượng điện ảnh một\nthời.

(Tinmoi.vn) Sau khi đoạn ghi âm ghi lại cuộc gọi giữa Chánh Tín và một người bạn được cho là đã gán nhà giúp Chánh Tín trả nợ được tung lên mạng, phần đông độc giả tỏ ra hoàn toàn thất vọng về biểu tượng điện ảnh một thời.

 

Câu chuyện cụ thể có thể được diễn giải như sau:

Anh Quân Anh – là con của ông Nguyễn Đức Hùng - đã mất, là người anh em kết nghĩa với Nguyễn Chánh Tín. Ông Hùng đã mang nhà riêng ra bảo lãnh cho công ty Chánh Tín vay Phương Nam bank 1 tỷ 255 triệu đồng. Do Nguyễn Chánh Tín làm ăn thua lỗ, không trả nợ được ngân hàng nên bị khởi kiện ra tòa. Cục thi hành án TP.HCM ra quyết định thu hồi nhà của gia đình ông Quân Anh phát mãi, trả nợ cho ngân hàng Phương Nam. Để tránh bị mất nhà, anh Quân Anh đã phải vay mượn trả nợ cho ngân hàng, mới được 500 triệu.

Đoạn ghi âm ghi gì?

Trong khi dư luận đang nóng hừng hực vì vụ việc của Chánh Tín thì anh Quân Anh đã tung lên mạng đoạn ghi âm được cho là của gia đình anh và Chánh Tín. Theo đó, câu chuyện xung quanh là món nợ ngân hàng liên quan đến ngôi nhà của gia đình anh Quân Anh.

Theo đó, nghệ sĩ Chánh Tín đã ra sức an ủi gia đình anh Quân Anh và tìm cách giải quyết giúp bài toán đau đầu của gia đình anh này.

Cụ thể, trong đoạn ghi âm, Chánh Tín nói:

"Bây giờ anh ấy chết rồi, người thừa kế là chị hay là con cái trong nhà, nếu chị và con cái không đồng ý thì không ai có thể lấy nhà được, không ai lấy được nhà của chị.

Thi hành án gì thì kệ. Nhà em ở 3 năm nó có làm gì được đâu. Cho đến bây giờ nó mới bắt đầu. Khi nó bắt đầu đụng tới em, thì em la lên để quần chúng lên tiếng bênh vực."

Khi người phụ nữ trong đoạn ghi âm lên tiếng: “Như Tín còn có người bênh vực chứ chị thì làm gì có ai!”, lập tức Chánh Tín trấn an ngay: "Không có. Em chỉ chị lại ông luật sư này. Chị nói thế này: cái nhà này của Công ty Chánh Tín mượn. Chồng tôi là anh em kết nghĩa với anh Chánh Tín, đưa cái nhà vô, rồi Chánh Tín làm phim mất hết. Bây giờ ngoài cái nhà của Chánh Tín ra, nó còn rớ cái nhà của tôi. Bây giờ, cái ông cho mượn chết rồi, người thừa kế không đồng ý thì nó không làm gì được.”

Người đàn ông này chỉ đường để người phụ nữ trong đoạn ghi âm tìm cách liên lạc với luật sư.

Mặc cho người phụ nữ trong đoạn ghi âm tỏ ra rất lo lắng về việc bị cưỡng chế thi hành án, người đàn ông tìm đủ mọi cách trấn an.

chánh tín,nợ.ghi âm chánh tín

Nghệ sĩ Chánh Tín đang trải qua gia đoạn khó khăn nhất của cuộc đời

“Chị đừng có sợ. Em mới sợ. Bởi vì em bị tụi nó gài vô cái thế phải bán nhà. Đấy mới chết!”

Sau đó, nghệ sĩ Chánh Tín được cho là đã gọi điện cho luật sư. Qua điện thoại, Chánh Tín trình bày lại sự việc và nhờ người tên Vũ tìm cách hỗ trợ giải quyết.

"Anh hi vọng rằng trong đợt này nếu mà quần chúng giúp anh được thì anh sẽ nói với ổng là tôi chỉ trả nợ gốc thôi còn số nợ kia ông ấy chết (...) rồi lấy ai mà trả...

Anh nghĩ rằng trong vụ việc mà quần chúng đang giúp anh nè, nếu mà được thì anh thảy qua một mớ để lo đóng cho cái nhà này. Hiện nay là quần chúng đang giúp đỡ anh rất tốt...

Ráng giúp giùm Tín trong vụ này đi. Tôi nghi là cái chuyện của tôi nó cũng nặng nề lắm. Nếu mà quần chúng giúp tôi được nhiều thì tôi thảy qua bển để trả lại cái phần nợ gốc thì xong chứ có (...) gì đâu.

Dư luận phản ứng, Chánh Tín cho rằng: "Lời ăn lỗ chịu"

Ngay sau khi đoạn ghi âm tung lên mạng, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó, Chánh Tín cũng lên tiếng xác nhận ông chính là người trong đoạn ghi âm. Tuy nhiên, Chánh Tín cũng phân trần: “Trong làm ăn, khi hùn hạp với nhau, lời thì cùng hưởng, lỗ thì cùng chịu. Bản thân tôi cũng vỡ nợ, phá sản, mất nhà chứ có hơn gì. Thấy gia đình họ cũng chịu chung số phận với gia đình tôi nên tôi mới "chỉ đường" cho đi. Tôi còn giúp gọi luật sư nữa và hứa nếu có điều kiện thì sẽ san sẻ một phần cho gia đình họ. Không ngờ lại bị họ lén ghi âm rồi tung lên mạng nhục mạ tôi".

Về phía dư luận, nhiều người tỏ ra hoàn toàn thất vọng về Chánh Tín. Một độc giả chia sẻ: “Đúng là MUA DANH BA VẠN BÁN DANH BA ĐỒNG !!! Anh Tín à, anh càng nói mọi người càng thất vọng về anh. Làm người quan trọng nhất là DANH DỰ & LÒNG TỰ TRỌNG. Dù nghèo khó hay giàu có, dù là người nổi tiếng hay vô danh cũng phải sống có lương tâm đạo đức. Mong anh vứt bỏ mấy chữ THAM - SÂN - SI đi, làm hết sức để chuộc lỗi nhằm phần nào cứu vãng cái danh dự đã quá hoen ố của mình”.

Thậm chí có người còn thốt lên: “Danh mất hết rồi Chánh Tín ơi”.

Tuy nhiên, phản bác lại ý kiến trên, một số độc giả khác lại cho rằng, các ý kiến thất vọng là hồ đồ. Về bản chất, gia đình anh Quân Anh đã tự nguyện hùn hạp vốn làm ăn, thì lời được ăn, lỗ phải chịu, không thể lên tiếng trách Chánh Tín được. Thậm chí Chánh Tín còn đang cố giúp gia đình này lấy lại được tiền, được nhà một cách thật thà nhất có thể. Chánh Tín không xin mọi người giúp đỡ mà là dư luận tự nguyện cho. Giờ có được tấm lòng của mọi người, nghệ sĩ cũng muốn san sẻ tới người đã từng làm ăn với mình, như thế là có tình, có lý.

Về số tiền mà Chánh Tín nhận được, có tin đến nay đã được hơn 1 tỉ đồng. Xung quanh vấn đề nay, nhiều bạn đọc phản ứng mạnh, cho rằng số tiền Chánh Tín nhận được là không đáng. Bạn Quý Ly – một facebooker chia sẻ: “Chúng ta không có trách nhiệm hay nghĩa vụ làm từ thiện, Từ thiện là sự tự nguyện , từ đáy lòng của các bạn muốn giúp đữ người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Những người giúp NCT là do họ tự nguyện, họ có hối hận hay không thì hãy để họ lên tiếng”.

Xem thêm clip nhà 10 tỉ đang mắc nợ của Chánh Tín:

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news