Tin mới

Đoàn Thị Hương có thể phải đối mặt mức án tử hình

Thứ ba, 28/02/2017, 15:11 (GMT+7)

Ngày mai (1/3), các nữ nghi phạm trong vụ người đàn ông được cho là Kim Jong-nam bị sát hại ở Malaysia sẽ hết thời hạn tạm giam và ra hầu tòa. Mức án cao nhất mà các nghi phạm có thể nhận chính là tử hình.

Ngày mai (1/3), các nữ nghi phạm trong vụ người đàn ông được cho là Kim Jong-nam bị sát hại ở Malaysia sẽ hết thời hạn tạm giam và ra hầu tòa. Mức án cao nhất mà các nghi phạm có thể nhận chính là tử hình.

Reuters đưa tin, các công tố viên Malaysia sẽ truy tố hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương người Việt Nam và Siti Aishah người Indonesia tội danh giết người vì tham gia vào vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Công tố viên trưởng Malaysia, ông Mohamed Apandi Ali đã xác nhận thông tin này.

"Tôi có thể xác nhận thông tin này", ông Ali nói.

Theo ông, hai nữ nghi phạm sẽ hầu tòa vào ngày 1/3. Họ sẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia, với mức án cao nhất là tử hình.

Rất nhiều nhà báo đã xuất hiện tại tòa án Sepang sáng nay (28/2) để chờ thông tin về hai nữ nghi phạm bị dẫn ra tòa và truy tố nhưng sau đó đã phải thất vọng quay về.

Đoàn Thị Hương có thể phải chịu mức án cao nhất là tử hình nếu bị buộc tội cố ý mưu sát người đàn ông được cho là Kim Jong-nam. Ảnh: Getty Images

Ông Kim Chol bị sát hại hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công, bôi hóa chất nghi là chất độc thần kinh VX. Hình ảnh thu được từ camera an ninh sân bay cho thấy Hương và Siti đã tiếp cận người đàn ông được cho là Kim Jong Nam và tấn công. Cảnh sát Malaysia sau đó tuyên bố chất được sử dụng để sát hại ông Kim là chất độc VX.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam và sứ quán Indonesia tại Malaysia đã có các cuộc tiếp xúc lãnh sự với hai nữ nghi phạm. Cả hai đều khai với đại diện ngoại giao rằng mình không biết đó là vụ sát hại và được nhận số tiền nhỏ để thực hiện.

Tuy nhiên, tờ Malay Mail Online ngày 27/2 dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết, họ bác bỏ giả thuyết cho rằng Siti Aisyah bị gài bẫy trong vụ sát hại và cho rằng cô đã được huấn luyện để thực hiện vụ tấn công.

Ngoài hai nữ nghi phạm, Malaysia đã xác định 8 nghi phạm Triều Tiên tham gia vụ giết người và đang lẩn trốn.

Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định đó, chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

[mecloud]H8SMgXvaaO[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news