Tin mới

Đoàn Thị Hương đã đến tòa nghe phán quyết

Thứ năm, 16/08/2018, 11:24 (GMT+7)

Ngày 16/8, một tòa án Malaysia đưa ra phán quyết với 2 nữ bị cáo Đoàn thị Hương (29 tuổi, và Siti Aisyah, 25 tuổi trong vụ án liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol.

Ngày 16/8, một tòa án Malaysia đưa ra phán quyết với 2 nữ bị cáo Đoàn thị Hương (29 tuổi, và Siti Aisyah, 25 tuổi trong vụ án liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol.

Hãng tin AP đưa tin cho hay mới đây ngày 16/8, một tòa án Malaysia đưa ra phán quyết với 2 nữ bị cáo Đoàn thị Hương (29 tuổi, và Siti Aisyah, 25 tuổi trong vụ án liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol.

Theo đó, nạn nhân được cho là Kim Jong-nam và anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Đoàn Thị Hương ra tòa hôm 16/8. Ảnh: Malay Mail

Siti Aisyah, người Indonesia và Đoàn Thị Hương là hai bị cáo duy nhất bị xét xử và có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. 

Họ bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim tại sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 13/2/2017.

Tòa có thể tuyên 2 bị cáo trắng án hoặc tiếp tục yêu cầu tranh tụng, tức vụ xử sẽ kéo dài thêm nhiều tháng nữa. 

Trong trường hợp được tòa tha bổng, 2 người phụ nữ cũng chưa thể tự do ngay lập tức bởi các công tố viên nhiều khả năng sẽ kháng cáo hoặc cáo buộc họ những tội khác như ở quá thời hạn trong thị thực. 

Trong 6 tháng qua, các công tố viên đã nói đến một âm mưu giết người liên quan đến 4 người Triều Tiên nghi làm việc cho chính phủ. 

Họ đã tuyển mộ và huấn luyện 2 nữ bị cáo rồi cung cấp cho họ chất độc thần kinh VX dùng để sát hại ông Kim. Cả 4 người Triều Tiên này đã chạy khỏi Malaysia vào buổi sáng nạn nhân thiệt mạng. 

Trong khi đó, các luật sư biện hộ nói thân chủ mình trở thành chốt thí trong một vụ án có động cơ chính trị và liên quan tới đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. 

Họ cũng chỉ ra cả công tố viên không làm rõ được 2 phụ nữ này có động cơ gây án – được xem là yếu tố mấu chốt để kết tội họ. 

Trong khi đó, hai bị cáo đến giờ vẫn khẳng định họ tưởng mình tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news