Tin mới

Đoàn Thị Hương được 9 luật sư bào chữa trong phiên tòa ngày mai

Thứ tư, 12/04/2017, 15:39 (GMT+7)

Phó cục trưởng Cục lãnh sự Bùi Quốc Thành cho biết, Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam, sẽ được nhóm 9 luật sư bào chữa trong phiên tòa ngày mai (13/4).

Phó cục trưởng Cục lãnh sự Bùi Quốc Thành cho biết, Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam, sẽ được nhóm 9 luật sư bào chữa trong phiên tòa ngày mai (13/4).

Theo ông Bùi Quốc Thành, nhóm này gồm hai luật sư Malaysia Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh và 7 người hỗ trợ, trong đó có ba người từ liên đoàn luật sư Việt Nam.

Ông Poh Teik và ông Naran Singh đều được đánh giá là những luật sư hàng đầu Malaysia về các vụ án hình sự.

Hôm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đưa ông Đoàn Văn Thạnh, bố nghi phạm Đoàn Thị Hương, vào thăm con.

Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương rời phiên tòa ở Sepang, Malaysia, ngày 1/3. Ảnh: AP

Cuộc gặp kết thúc lúc gần 13h theo giờ địa phương. Sau chuyến thăm nhà tù, luật sư Hisyiam nói cuộc gặp diễn ra trong khoảng 1 tiếng và "chúng tôi trao đổi về chi tiết của vụ kiện".

Ông Thạnh đã sang Malaysia chiều 10/4 trên cùng chuyến bay với luật sư Teh Poh Teik từ Hà Nội.

Trước chuyến đi này, có những lo ngại về vấn đề an toàn cho ông và có những khuyến cáo là ông không nên sang Malaysia vào thời điểm này.

Các luật sư Malaysia và Việt Nam đều tin Đoàn Thị Hương vô tội. Việt Nam đề nghị phía Malaysia bảo đảm việc xét xử công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử cũng như bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương, và Siti Aishah, người gốc Indonesia, là hai nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol. Trong phiên tòa đầu tiên diễn ra hôm 1/3, hai nữ nghi phạm bị buộc tội giết người.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho hay, trước phiên tòa ngày mai, Đoàn Thị Hương sức khỏe bình thường, không có biểu hiện lo lắng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news