Tin mới

Đoàn Thị Hương được dự đoán vô tội trong phiên tòa ngày mai

Thứ năm, 27/07/2017, 21:21 (GMT+7)

ABC dẫn lời luật sư của các nghi phạm cho biết, 2 nữ nghi phạm Siti Aisyah, công dân Indonesia, và Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, sẽ ra tòa ở Malaysia ngày 28/7 và được dự đoán tuyên bố họ vô tội.

Đài ABC dẫn lời luật sư của các nghi phạm cho biết, 2 nữ nghi phạm Siti Aisyah, công dân Indonesia, và Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, sẽ ra tòa ở Malaysia ngày 28/7 và được dự đoán tuyên bố họ vô tội.

Đoàn Thị Hương được các nhân viên an ninh đưa đi sau khi kết thúc phiên tòa thứ ba, ngày 30/5. Ảnh: BBC

Theo AP, 2 nghi phạm Siti Aisyah, công dân Indonesia, và Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, sẽ xuất hiện tại phiên xử thứ năm ở Tòa án Tối cao, Malaysia vào ngày 28/7.

Siti Aishah, người Indonesia, và Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam bị buộc tội ám sát người đàn ông Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2. Nếu bị kết tội, 2 bị cáo có thể sẽ phải lĩnh án tử hình.
 
Camera giám sát tại sảnh ra máy bay cho thấy 2 người phụ nữ, được nhận diện là Siti và Hương, đã tiếp cận người đàn ông từ phía sau và bôi chất độc.
 
Khi ra tòa, cả 2 cô đều nói họ nghĩ đây chỉ là trò chơi khăm trên một chương trình truyền hình thực tế.

2 bị cáo đã ra tòa lần một vào hôm 1/3, lần 2 vào ngày 13/4, lần 3 ngày 30/5 tại tòa án Sepang, bang Selangor. Phiên tòa lần 4 diễn ra tại nhà tù Kajang ở bang Selangor với lý do an ninh vào hôm 16/6.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư người Malaysia đại diện cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tham gia bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của cô. Trước tòa, Đoàn Thị Hương tuyên bố bản thân vô tội và không biết hành vi của mình sẽ khiến nạn nhân tử vong.

Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, vụ ám sát là âm mưu đã được chuẩn bị suốt 5 năm. Cảnh sát Malaysia chỉ bắt giữ được hai nữ nghi phạm còn 4 nghi phạm khác mang quốc tịch Triều Tiên đều đã trốn thoát.
 
Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định đó, chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un