Tin mới

Đoàn Thị Hương được hai luật sư hàng đầu Malaysia bào chữa

Thứ năm, 30/03/2017, 09:01 (GMT+7)

Hai luật sư hàng đầu Malaysia có kinh nghiệm lâu năm trong các vụ án hình sự sẽ bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nữ nghi phạm bị cáo buộc sát hại người đàn ông được cho Kim Jong-nam.

Hai luật sư hàng đầu Malaysia có kinh nghiệm lâu năm trong các vụ án hình sự sẽ bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nữ nghi phạm bị cáo buộc sát hại người đàn ông được cho Kim Jong-nam.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, sáng 29/3, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm lãnh sự công dân Đoàn Thị Hương tại Nhà tù Kajang và giới thiệu luật sư Hisyam Teh Toh Teik, một trong hai luật sư sẽ đại diện pháp lý cho Đoàn Thị Hương trong quá trình tố tụng tại Malaysia.

Trên cơ sở ý kiến chấp thuận của gia đình và cá nhân Đoàn Thị Hương, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư Hisyam Teh Toh Teik và Luật sư Naran Singh sẽ bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương (trái) rời tòa ở Malaysia hôm 1/3. Ảnh: AP

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik được Hội đồng luật sư Malaysia đánh giá là 1 trong những luật sư hàng đầu về luật hình sự. Luật sư Naran Singh cũng là luật sư có kinh nghiệm lâu năm về các vụ án hình sự.

Cả hai luật sư đều nói họ coi trọng vụ án đặc biệt này và sẽ làm việc tích cực để đảm bảo hỗ trợ pháp lý tốt nhất cho Đoàn Thị Hương.

Trong buổi tiếp xúc lãnh sự, Đoàn Thị Hương cho biết sức khoẻ ổn định, điều kiện sinh hoạt tốt và khẳng định sẽ tích cực hợp tác với các luật sư.

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, là một trong hai nữ nghi phạm bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Malaysia khẳng định người này là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên bác bỏ thông tin này, chỉ thừa nhận người chết là Kim Chol như trên hộ chiếu ngoại giao.

Hôm 1/3, tòa án ở Sepang đã buộc Đoàn Thị Hương và Siti Aishah (công dân Indonesia) tội mưu sát. Khung hình phạt cao nhất cho tội này là tử hình.

[mecloud]WAUWLk9ywY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news