Tin mới

Đoàn Thị Hương khẳng định vô tội trong phiên tòa tranh tụng đầu tiên

Thứ hai, 02/10/2017, 10:16 (GMT+7)

Trong phiên xét xử đầu tiên có phần tranh tụng liên quan đến vụ án công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2 hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định vô tội.

Trong phiên xét xử đầu tiên có phần tranh tụng liên quan đến vụ án công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2 hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định vô tội.

Theo Straits Times, phiên xử diễn ra hôm nay 2/10 tại tòa cấp cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Azmi Ariffin. Sau 5 phiên tòa thủ tục, đây là phiên đầu tiên có phần tranh tụng.

Khoảng 8h sáng nay theo giờ địa phương, xe cảnh sát chở hai nghi phạm được nhìn thấy đi vào bên trong với sự hộ tống của 4 xe khác.

Các công tố viên trước đó cho biết, có khoảng 30-40 nhân chứng, trong đó có 10 chuyên gia sẽ có mặt tại phiên tòa này. Trong phiên tòa trước, Thẩm phán Azmi đã ấn định thời gian xét xử sẽ kéo dài từ ngày 2/10 đến 30/11.

Ông Muhamad Iskandar Ahmad đứng đầu nhóm các công tố viên, trong khi luật sư Gooi Soon Seng đại diện cho Siti Aisyah. Các luật sư Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh đại diện cho Đoàn Thị Hương.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương bị dẫn giải khỏi tòa án ở Malaysia. Ảnh: AP

Sau khi tòa án đọc bản cáo trạng với từng bị cáo tại phiên tòa sáng nay, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều khẳng định mình vô tội. Lời bào chữa được phiên dịch viên dịch lại.

Trước đó, ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết Hương "mong chờ đến phiên xử để chứng minh mình vô tội".

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội tham gia sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên. Hai nghi phạm bị cáo buộc đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

Hai bị cáo trước đó đã ra tòa 5 lần. Trước tòa, Đoàn Thị Hương đều khẳng định cô vô tội và không biết hành vi của mình sẽ dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Báo chí có mặt tại tòa cấp cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur để đưa tin về phiên tòa xét xử ngày 2/10. Ảnh: Twitter

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư người Malaysia đại diện cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tham gia bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của cô.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news