Tin mới

Đoàn Thị Hương muốn được xét xử công bằng và sớm về nước

Thứ ba, 11/04/2017, 15:48 (GMT+7)

Đoàn Thị Hương, nghi phạm Việt Nam trong vụ sát hại công dân Triều Tiên ở Malaysia nói rằng, cô mong muốn được xét xử công bằng ở phiên tòa sắp tới và mong sớm được về nước.

Đoàn Thị Hương, nghi phạm Việt Nam trong vụ sát hại công dân Triều Tiên ở Malaysia nói rằng, cô mong muốn được xét xử công bằng ở phiên tòa sắp tới và mong sớm được về nước.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết, khi tiếp xúc với các luật sư và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trước khi diễn ra phiên tòa vào ngày 13/4, Đoàn Thị Hương có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện lo lắng.

"Nghi phạm Việt Nam bày tỏ mong muốn được xét xử công bằng và sớm trở về nước", đại diện sứ quán Việt Nam cho biết.

Từ khi Đoàn Thị Hương bị Malaysia giam giữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có khoảng 6 - 7 cuộc tiếp xúc lãnh sự. Đề cập tới việc chuẩn bị cho phiên tòa tiếp theo, đại diện sứ quán cho biết cơ quan này đã sắp xếp để hỗ trợ tốt nhất cho hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, gồm chuẩn bị hậu cần và phiên dịch.

Đoàn Thị Hương bày tỏ mong muốn được xét xử công bằng và sớm được về nước. Ảnh: AP

Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương là luật sư Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh. Họ được lựa chọn với sự đồng ý của của gia đình và cá nhân Đoàn Thị Hương và sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Đây đều là những luật sư hàng đầu về hình sự của Malaysia.

Nói về các cuộc gặp với Hương ở trong tù, ông Hisyam Teh Poh Teik nói: "Cô Hương rất hợp tác, tình trạng cô ấy cũng ổn. Tôi tin câu chuyện cô ấy kể và rằng cô ấy vô tội".

Ông cho biết phiên toà ngày 13/4 tới chủ yếu vẫn tiếp tục giải quyết các vấn đề thủ tục và mọi việc đang phụ thuộc vào phía công tố viên.

Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương: Hisyam Teh Poh Teik (trái) và Naran Singh. Ảnh: BBC

"Nếu như họ đã sẵn sàng với các hồ sơ và chứng cứ của họ thì vụ án sẽ được chuyển lên toà cấp cao, nếu họ vẫn chưa sẵn sàng thì có lẽ là sẽ phải đợi thêm một lịch ra toà khác nữa", ông nói.

Đoàn Thị Hương hôm 1/3 bị tòa án ở Sepang, Malaysia buộc tội giết người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol. Kể từ khi bị bắt đến khi ra tòa lần thứ nhất, Hương liên tục khẳng định mình vô tội.

Malaysia từng khẳng định người bị sát hại chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên Triều Tiên bác bỏ điều này. Malaysia hôm 31/3 đã trao trả thi thể ông Kim cho Triều Tiên. Các nghi phạm Triều Tiên cũng được về nước vì Malaysia nói không có căn cứ để giữ họ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news