Tin mới

Đoàn xe của Tổng thống Philippines Duterte bị đánh bom

Thứ tư, 30/11/2016, 09:59 (GMT+7)

9 nhân viên an ninh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bị thương sau khi đoàn xe của họ bị một nhóm phần tử Hồi giáo cực đoan đánh bom.

9 nhân viên an ninh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bị thương sau khi đoàn xe của họ bị một nhóm phần tử Hồi giáo cực đoan đánh bom.

Vụ tấn công xảy ra tại Marawi, một hòn đảo phía nam Mindanao, Philippines. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không có mặt trong đoàn xe này.

Quả bom đã được kích nổ dọc đường khi đoàn xe an ninh của Tổng thống Philippines Duterte di chuyển đến Marawi. Nhóm an ninh này được cho là bao gồm 7 thành viên Đội vệ sĩ của Tổng thống, cùng với 2 binh sĩ và nhóm truyền thông của ông Duterte.

Nhân viên an ninh của Tổng thống Philippines bị thương trong vụ tấn công ở Marawi được chuyển tới bệnh viện bằng trực thăng. Ảnh: Reuters

Những người bị thương ngay lập tức đã được trực thăng di chuyển đến nơi an toàn, một người đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, các thành viên nhóm truyền thông của tổng thống may mắn vô sự.

Đoàn xe này là một phần trong đội ngũ tới Marawi để chuẩn bị trước cho chuyến thăm ngày 30/11 của ông Duterte đến vùng chiến sự căng thẳng giữa quân đội chính phủ với các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana khuyến cáo tổng thống hủy chuyến thăm tới Marawi, nhưng ông Duterte đã bỏ qua lời khuyên này.

CNN dẫn lời đại tá Gene Ponio cho biết, đây có thể là chiến thuật nghi binh của nhóm Maute, một tổ chức chiến binh Hồi giáo có trụ sở ở Mindanao. Hiện nhóm này đang đối mặt với một cuộc tấn công quân sự dữ dội từ quân đội Philippines.

Nhóm này được cho là có liên quan đến vụ đánh bom Davao hồi tháng 9 năm nay khiến 15 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trước đó, hôm 28/11, cảnh sát Manila vừa cho nổ an toàn một vật nghi bom tự chế đặt trong thùng rác cách đại sứ quán Mỹ ở Manila chỉ vài mét.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news