Tin mới

Cựu kế toán nghi liên quan vụ "mất 26 tỷ trong tài khoản VPBank" nói gì?

Thứ năm, 25/08/2016, 16:01 (GMT+7)

Trước cáo buộc của bà Xuân giám đốc công ty Quang Huấn – người vừa bị mất 26 triệu đồng trong tài khoản VPBank, ông Trinh – cựu kế toán đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc cho rằng ông đã cấu kết cùng nhân viên ngân hàng để làm giả hồ sơ.

Trước cáo buộc của bà Xuân giám đốc công ty Quang Huấn – người vừa bị mất 26 triệu đồng trong tài khoản VPBank, ông Trinh – cựu kế toán đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc cho rằng ông đã cấu kết cùng nhân viên ngân hàng để làm giả hồ sơ.

Thông tin mới nhất về vụ bà Trần Thị Thanh Xuân - Giám đốc công ty Quang Huấn tố bị mất 26 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng VPBank trên VnExpress cho biết, đến thời điểm này phía ngân hàng, bà Xuân là người tố cáo và người bị tố cáo là ông Phạm Văn Trinh – kế toán công ty vẫn chưa có cuộc đối chất trực tiếp 3 bên. Lý do chính là vì bà Xuân không chịu hợp tác, theo bà ông Trinh đã cấu kết với nhân viên ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng để giả mạo hồ sơ và rút tiền trong tài khoản.

Ông Phạm Văn Trinh - cựu kế toán công ty Quang Huấn khẳng định không cấu kết cùng nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ. Ảnh minh họa

Do vậy trong biên bản làm việc tháng 11/2015 gửi lên cơ quan điều tra PC 64 chỉ có ông Trinh và ngân hàng. Trong đó ông Trinh thừa nhận chữ ký trên hồ sơ mở tài khoản cho công ty tại VPBank là của mình, ông được bà Xuân nhờ ký thay cho tiện. Còn tất cả các lần rút tiền đều theo sự chỉ đạo của bà Xuân, ngay sau đó số tiền cũng được ông giao lại đầy đủ dưới sự chứng kiến của người khác. Ông Trinh cũng cho biết thêm, ông chỉ là người ký thay còn người giữ dấu của công ty là bà Xuân. Được biết, ông Trinh vào làm kế toán công ty Quang Huấn từ tháng 10/2014, hiện ông đã nghỉ việc.

Về phía VPBank, lãnh đạo ngân hàng này khẳng định bồ hồ sơ của công ty Quang Huấn hoàn toàn hợp lệ. Bên cạnh đó, ngân hàng còn cho biết thêm, trong lần thay đổi chữ ký từ tháng 7/2015 (thời điểm sau khi có nghi ngờ mất tiền) ông Trinh là người ký vào phần “chữ ký cũ” và bà Xuân là người trực tiếp kỳ vào phần “chữ ký mẫu đăng ký thay đổi” trong tờ khai của ngân hàng.

Còn về phần nhân viên ngân hàng hiện đã nghỉ việc Đoàn Thị Thúy Hằng là vợ của ông Nguyễn Huy Nhựt – nhân viên công ty Quang Huấn. Trong vụ việc lần này, bà Hằng là nhân viên trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, mở tài khoản ngân hàng cho công ty từ tháng 3/2015, bà Hằng cũng là người ký tên vào giấy đề nghị mua séc cho công ty. Tuy nhiên, theo ông Trinh việc nhờ Hằng làm hộ sex là bởi ông có việc phải đi.

Mặc dù thừa nhận việc nhân viên ngân hàng ký nhận séc cho khách là sai sót nhưng lãnh đạo VPBank cho rằng đây không phải là điểm quan trọng để khẳng định sai phạm, bởi ngay sau đó bà Hằng cũng đã giao lại đầy đủ cho khách hàng.

Ông Phạm Văn Trinh được bà Trần Thị Thanh Xuân nhờ ký thay vào hồ sơ tài khoản công ty. Ảnh: Sài Gòn giải phóng 

Trước đó, theo tin tức từ tờ Sài Gòn giải phóng và Trí thức trẻ cho biết, CT TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở tại Củ Chi) có mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) từ cuối tháng 3/2015. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7, bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc CT Quang Huấn có đến rút tiền tại ngân hàng thì bất ngờ phát hiện tài khoản “bốc hơi” 26 tỷ đồng, và chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng.

Bức xúc trước sự thiệt hại và cách hành xử của ngân hàng, đến tháng 9/2015 bà Xuân đã gửi đơn tố giác đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PV46) Công an TP.HCM. Đã gần 1 năm nhưng vụ việc vẫn chưa được công an xử lý.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news