Tin mới

Doanh nhân Phước Sang tiết lộ lý do vỡ nợ, mất biệt thự 60 tỷ

Thứ năm, 01/10/2015, 15:18 (GMT+7)

Doanh nhân – “ông bầu” Phước Sang cho biết - đã bỏ 1.000 tỷ đồng vào bất động sản rồi bán không được. Anh cũng tự nhận hết trách nhiệm vì "lòng tham trỗi dậy".

Doanh nhân – “ông bầu” Phước Sang cho biết - đã bỏ 1.000 tỷ đồng vào bất động sản rồi bán không được. Anh cũng tự nhận hết trách nhiệm vì "lòng tham trỗi dậy".

Mới đây, thông tin ông bầu Phước Sang bị ngân hàng xiết nợ căn biệt thự 60 tỷ đồng khiến dư luận xôn xao.

Thông tin trên báo Motthegioi cho hay, ngôi biệt thự sang trọng có vị trí đắc địa nằm tại quận 2, TP.HCM từng là niệm từ hào của ông bầu Phước Sang đã bị ngân hàng xiết nợ, rơi vào tay chủ nhân mới.

Nguyên dó là kinh tế suy kiệt, anh đã thế chấp căn biệt thư cho ngân hàng và đến ngày đáo hạn, anh không có khả năng chi trả.

Căn biệt thự đắt tiền đã bị xiết nợ của Phước Sang. Ảnh: Dương Cầm/Motthegioi

Ngôi biệt thự sang trọng của Phước Sang từng được định giá 3 triệu USD (hơn 60 tỷ đồng), với những đồ nội thất đắt tiền bên trong, thang máy và hồ bơi trên sân thượng.

Phước Sang từng có một tuổi thơ nghèo khó, lam lũ. Anh phải lăn lộn kiếm sống từ tấm bé. Chính điều đó đã mang lại cho anh sự nhanh nhạy trên thương trường, biến anh trở thành một đại gia có tên tuổi về sau này.

Từ hai bàn tay trắng, anh có trong tay Sân khấu kịch Sài Gòn, Trung tâm giải trí Quốc Thanh, Hãng phim Phước Sang…. Hãng phim của anh từng được đánh giá là một trong những hãng phim tư nhân sở hữu nhiều bộ phim ăn khách nhất Việt Nam như  Hồn Trương Ba da hàng thịt, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Võ lâm truyền kỳ, Huyền thoại bất tử, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Hello cô Ba…

"Ông bầu" Phước Sang tự tin sẽ vực dậy sau thời gian ngắn nữa. Ảnh: Internet

Những bộ phim đã làm nên tuổi của Phước Sang trở nên nổi như cồn, và đương nhiên, anh luôn xuất hiện phong độ với tư cách là một doanh nhân có tên tuổi và giàu có.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2012, thông tin anh quỵt nợ hơn 2 tỷ đồng cùng 25.000 USD của một doanh nhân trong nước đã khiến tên tuổi và hình ảnh của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Liên tiếp sau đó, những tin tức không hay liên quan đến tình hình tài chính dồn dập đến với Phước Sang và công chúng.

6 tháng sau, vị doanh nhân nêu trên lại tiếp tục tố cáo Phước Sang không trả nợ. Tổng số nợ lên đến 5 tỷ đồng.

Rồi đến căn biệt thự 60 tỷ nêu trên vốn là nơi sinh sống của cả gia đình anh bị tấn công bằng mắm tốm, khiến ai nấy đều xót thương.

Thời điểm đó, các nghi vấn đổ dồn vào việc khối tài sản ước tính hàng nghìn tỷ đồng của anh đang bị “đóng băng” khiến anh vỡ nợ. Song Phước Sang đã tránh trả lời báo chỉ, chỉ tung bằng chứng khối bất động sản mình đang sở hữu để chứng minh tài sản thực của mình.

Tuy nhiên, sáng nay, 1/10, Phước Sang đã chính thức lên tiếng xác nhận tình trạng của mình, sau khi thông tin căn biệt thự bị xiết nợ bị tung ra.

Theo đó, trả lời trên báo Thanh Niên, vị đại gia đình đám một thời xác nhận, ở thời điểm mua bất động sản sôi động như mớ rau (năm 2011-2012), “lòng tham” trong con người vị doanh nhân đã trỗi dậy vì tưởng chừng như nhìn thấy siêu lợi nhuận đang diễn ra trước mắt.

“Ban đầu tôi bán mấy mảnh đất cho người ta mà các khách hàng sau cứ tranh nhau mua, giá đất tăng lên mỗi ngày. Mình làm nghệ thuật kiếm tiền khó khăn, mồ hôi nước mắt, vậy mà chứng kiến trước mắt người ta sang tay đất nhẹ nhàng, lời tiền tỉ chảy vào túi từng giờ, tôi không cầm lòng được trước lực hút ấy. Có bao nhiêu tiền tôi gom hết vào bất động sản, mua những mảnh đất giá “bong bóng” để sang tay. Nhưng khi thị trường bị “vỡ”, tôi đã bỏ 1.000 tỉ vào bất động sản rồi, bán không được”, Phước Sang nói.

Phước Sang lấy ví dụ là mảnh đất ở  sân bay Long Thành (Đồng Nai). Lúc trước, anh mua nó với giá 300 triệu, nhưng giờ bán 100 triệu không có ai hỏi.

“Nếu tôi bán đất được thì tôi không còn lo lắng gì nữa. Nhưng chuyện đó là chuyện tôi làm kinh doanh, tôi chết thì tôi chịu”, Phước Sang khẳng khái.

Đồng thời, anh cũng cho biết, mình sẽ làm lại từ đầu, và sẽ sớm tìm lại ánh hào quang đã mất trong thời gian sớm nhất.

Nam Nam (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news