Tin mới

Doanh nhân Sài Gòn “chi” 1 tỷ thuê giang hồ sát hại đại gia BĐS

Thứ ba, 06/01/2015, 15:49 (GMT+7)

Do mẫu thuẫn trong\nkinh doanh, một cặp vợ chồng có cơ sở làm ăn ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê nhóm\nsát thủ từ Hà Nội giết hại “đối thủ” của mình với giá 1 tỷ đồng. Sau gần 2 năm\nđiều tra, công an TP. Thủ Dầu Một đã truy bắt được băng nhóm “xã hội đen” nguy\nhiểm này.

Do mẫu thuẫn trong kinh doanh, một cặp vợ chồng có cơ sở làm ăn ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê nhóm sát thủ từ Hà Nội giết hại “đối thủ” của mình với giá 1 tỷ đồng. Sau gần 2 năm điều tra, công an TP. Thủ Dầu Một đã truy bắt được băng nhóm “xã hội đen” nguy hiểm này.

 

Mới đây, theo nguồn tin từ báo Công An TPHCM, Cơ quan CSĐT công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa hoàn tất hồ sơ vụ án “Giết người” do băng nhóm Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng “mượt”, ngụ TP Hà Nội) cầm đầu. 4 tên đàn em thân tín của Dũng “mượt” cũng lần lượt sa lưới trinh sát gồm: Nguyễn Minh Đức (32 tuổi, quê Hà Nội), Phạm Chí Thức (39 tuổi, quê Hưng Yên) và Lê Văn Tiến (24 tuổi, quê Hà Nam).

Được biết, băng nhóm này được vợ chồng một nữ doanh nhân có cơ sở làm ăn khá nổi tiếng ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê một nhóm sát thủ từ Hà Nội vào ám sát một người đàn ông 41 tuổi với giá... 1 tỷ đồng.

Gần 2 năm trước, vào sáng 6/1/2013, anh Nguyễn Tấn Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe ôtô dừng trước quán ăn Kim Dung 5 thuộc khu dân cư Chánh Nghĩa, tổ 88, khu phố 11, phường Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một) thì bất ngờ bị hai thanh niên bịt mặt điều khiển xe máy màu xanh, không rõ biển số vượt lên từ phía sau áp sát bên trái và sử dụng một khẩu súng đen (chiều dài khoảng 60-70cm) bắn thẳng về phía nạn nhân.

Đoạn đường nơi anh Phú bị bắn. Ảnh: Công An TPHCM

Rất may, anh Phú kịp thời né tránh viên đạn và phá cửa chạy vào nhà người dân gần đó thoát thân. Thấy người dân truy hô, các đối tượng đành bỏ dở việc truy sát, tẩu thoát về hướng TP Hồ Chí Minh. Anh Phú sau đó đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra Bình Dương, khoảng đầu năm 2013, nghi can Nhàn là nhân viên của tiệm chụp ảnh Minh Hùng xảy ra mâu thuẫn với anh Nguyễn Tấn Phú (42 tuổi) do bất đồng trong việc mua bán đất đai.

 

Video tham khảo :Vây bắt 10 kẻ phá tường rào KCN Formosa để trộm cắp:

 

Vì mâu thuẫn, Nhàn đã thuê Quý và nhóm sát thủ phía Bắc gồm các đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (44 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Minh Đức (32 tuổi, quê Hà Nội), Phạm Chí Thức (29 tuổi, quê Hưng Yên) và Lê Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Hà Nam) thực hiện phi vụ giết người, với hợp đồng với số tiền 1 tỷ đồng.

Nhóm thực hiện phi vụ giết người tiền tỷ do Quý, Dũng chuẩn bị súng hoa cải để lên kế hoạch giết người. Vào ngày 6.1.2013, nạn nhân Nguyễn Tấn Phú rơi vào tầm ngắm của băng giết thuê. Anh Phú bị các đối tượng chặn ép, bắn vào người nhưng thoát chết nhờ những người dân và các lái xe taxi giải vây. Phi vụ giết người bại lộ, các đối tượng lẩn trốn.

Hai nghi can liên quan đến vụ “hợp đồng” giết người trị giá 1 tỷ bị bắt. Ảnh: Công lý

Sau thời gian dài theo dõi, công an tỉnh Bình Dương vừa bắt được Nguyễn Thanh Nhàn (là đối tượng chủ mưu) và Trần Đức Quý (nhóm giang hồ nổ súng bắn người).Hiện các đối tượng đã được di lý về Công an TP. Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news