Tin mới

Doanh nhân xinh đẹp phát miễn phí hàng nghìn suất cơm cho sĩ tử

Thứ ba, 01/07/2014, 14:08 (GMT+7)

Theo như nữ doanh nhân này cho biết, những suất cơm miễn phí này sẽ được phục vụ tại cổng của 5 trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

 

 

 

 

Theo như nữ doanh nhân này cho biết, những suất cơm miễn phí này sẽ được phục vụ tại cổng của 5 trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa thi Đại học – Cao đẳng là các cửa hàng tự phát mọc lên như “nấm mọc sau mưa”. Các cửa hàng như những cỗ máy kiếm tiền, ra sức chặt chén sĩ tử và người nhà. Đồ ăn, thức uống bị đội giá gấp vài lần nhưng chất lượng vẫn không được đảm bảo. Hơn nữa, tình trạng chèo kéo, tranh giành khác hàng diễn ra khiến không ít người khiếp sợ.

Chính vì lẽ đó, trong vài năm gần đây, nhiều hội tình nguyện, tổ chức xã hội đã có những chương trình Từ thiện, các hoạt động xã hội hữu ích nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các sĩ tử cũng như gia đình sĩ tử có một mùa thi thuận lợi, tiết kiệm và đảo bảo.

Trong mùa thi năm nay, nhằm giúp đỡ các gia đình sĩ tử gặp khó khăn, một nữ doanh nhân trẻ đã đưa ra một chương trình hỗ trợ cơm miễn phí tại khu vực Hà Nội cho các sĩ tử và người thân trong kỳ thi Đại học.

Theo như nữ doanh nhân này cho biết, những suất cơm miễn phí này sẽ được phục vụ tại cổng của 5 trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội: ĐH Thương Mại, ĐH Quốc Gia, ĐH Sư phạm, Học viện Báo Chí và Tuyên truyền, và ĐH Giao thông Vận tải. Thời gian phát cơm là vào 11 giờ ngày 3.7.2014 (ngày đầu tiên của kỳ thi ĐH).

Những suất cơm này tuy nhỏ nhưng sẽ là nguồn động viên lớn đối với các sĩ tử và gia đình trong mùa thi Đại học năm nay. (Hình ảnh thật của các suất cơm)

Những suất cơm này tuy nhỏ nhưng sẽ là nguồn động viên lớn đối với các sĩ tử và gia đình trong mùa thi Đại học năm nay. (Hình ảnh thật của các suất cơm)

“Các sĩ tử ở xa đến Hà Nội dự thi thường không đi một mình mà còn có bố/mẹ/người thân đi cùng. Trong trường hợp này, các em có thể lấy thêm 1 suất cơm cho người thân của mình. Các em ăn chay, có nhu cầu đặc biệt (ăn kiêng), trong đăng ký nhận cơm có thể đăng ký để nhà bếp có thể phục vụ các em tốt nhất”, nữ doanh nhân này nói.

Dự kiến, sẽ có hàng nghìn suất cơm trưa miễn phí được phục vụ trong trong chương trình này. Số lượng suất cơm có thể sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu thực tế.

“Vì địa bàn Hà Nội có rất rộng và nhiều địa điểm thi nên chắc chắn không thể phục vụ tất cả, mong mọi người có thể hiểu và thông cảm.

Bản thân tôi và đơn vị thực hiện những suất cơm miễn phí này rất muốn hỗ trợ nhiều bạn sĩ tử tại các khu vực khác nhau nhưng đang gặp một số khó khăn trong vấn đề nhân sự, vận chuyển cũng như chất lượng thực phẩn trong quá trình vận chuyển xa sẽ khó đảm bảo”.

“Làm công tác xã hội, tôi chỉ mong muốn được giúp ích cho đời. Vậy là thấy vui lắm rồi. Tôi mong rằng những phần cơn nhỏ của mình sẽ giúp các sĩ tử bớt khó khăn, lo lắng để vượt vũ môn thành công”, cô doanh nhân trẻ chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news