Tin mới

Độc đáo bát mì bò 6 vị có giá gần 7 triệu đồng

Thứ ba, 26/04/2016, 08:52 (GMT+7)

Nước dùng bát mì được ninh từ xương 6 bộ phận khác nhau của con bò, đây là điểm độc đáo tạo nên sự khác biệt của bát mì bò có giá gần 7 triệu của vị đầu bếp Đài Loan này.

Nước dùng bát mì được ninh từ xương 6 bộ phận khác nhau của con bò, đây là điểm độc đáo tạo nên sự khác biệt của bát mì bò có giá gần 7 triệu của vị đầu bếp Đài Loan này.

China daily dẫn tin từ News.CN giới thiệu về món mì bò cao cấp nhất thế giới hiện nay. Món ăn này có  tên là “mì bò 6 vị”, được sáng tạo ra bởi đầu bếp Wang Congyan. Ông đã dành 25 năm để nghiên cứu chuyên sâu về thịt bò.

Món mì bò 6 vị của đầu bếp Wang Congyuan được xem là huyền thoại trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ảnh: News.CN

Để làm ra bát mì bò đặc biệt này, riêng phần nước dùng ông Wang đã rất cầu kì khi chế biến từ xương 6 bộ phận khác nhau của con bò. Trong số những món ăn trong thực đơn nhà hàng của ông thì đây là bát mì bò có giá đắt nhất, 2.000 nhân dân tệ, tương đương gần 7 triệu đồng. Từ khi ra đời nó đã nhanh chóng được xem là một huyền thoại trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Ông hoàn toàn sử dụng thịt bò nhập từ Nhật Bản, Mỹ, Úc, Brazil. 

Nhớ lại hồi những năm 1990, ông bắt đầu bán mì bò tại nhà hàng riêng của mình là Bowl 688. 5 năm sau khi Khai trương, nhà hàng ông ngày càng trở nên hút khách vì hương vị món mì bò. Tuy nhiên, ông vẫn không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra những cách chế biến thịt bò ngon và tinh tế nhất.

Bát mì bò 6 vị hoàn chỉnh có giá bán 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng). Ảnh: Taipei Times

Nếu trước đây ông Wang chỉ sử dụng thịt bò Trung Quốc thì đến nay tất cả các loại thịt bò tại nhà hàng của ông đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ, Úc, Brazil. Vì vậy, giá 7 loại mì bò khác nhau tại đây có giá dao động từ 100 đến 2.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 350.000 đến 7 triệu đồng.

Tuy khá nổi tiếng nhưng nhà hàng Bowl 688 của đầu bếp Wang lại rất bình dân 

Nếu có dịp ghé thăm Đài Loan thì đây sẽ là quán ăn du khách không nên bỏ qua. Tuy nhiên, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên vì tuy khá nổi tiếng nhưng nhà hàng Bowl 688 lại trông rất bình dân.

Sau này, người kế nghiệp ông Wang là người con trai Wang Yinqi (bên trái).

Trong tương lai gần, ông Wang đang có ý định giải nghệ và sẽ truyền lại cửa hàng bán mì bò này cho con trai là Wang Yinqi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news