Tin mới

Độc đáo biến chiếc xe Cadillac mui trần thành bể bơi di động

Thứ sáu, 10/07/2015, 20:17 (GMT+7)

Hai cựu sinh viên kỹ thuật của đại học McMaster đã hiện thực hoá giấc mơ tưởng như điên rồ: tạo ra một chiếc xe kiêm bể bơi di động.

Sau 15 năm tạo mẫu và lập kế hoạch, hai cựu sinh viên kỹ thuật của đại học McMaster đã hiện thực hoá giấc mơ tưởng như điên rồ: tạo ra một chiếc xe kiêm bể bơi di động.

Vừa lái xe trong cái nóng oi ả của mùa hè lại được ngâm mình trong bể bơi. Tưởng như đó chỉ là ý tưởng điên rồ của của 2 thanh niên Mỹ là Phil Weicker và Duncan Forster với chiếc Cadillac mui trần, nhưng họ đã biến nó thành sự thật.

[mecloud]owS4vrW3Nm[/mecloud]

Ở sản phẩm mới nhất là trên chiếc Cadillac mui trần đời 1969, toàn bộ nội thất của xe gần như chả có gì ngoài nước và vô lăng. Chiếc “bể bơi” di động này có thể di chuyển với tốc độ tối đa 80 km/h và chở theo khối nước hơn 2.200 lít.

Điều thú vị ở chiếc xe đặc biệt này là cần số và cần kéo ga được bố trí ở bên trái tài xế giống như như cách điều khiển tàu thuỷ. Ở cốp sau xe là hệ thống bồn chứa oxi để tạo thành bể sục không khác gì bồn tắm ở nhà.

Chiếc xe được lột bỏ toàn bộ trang bị bên trong gồm hàng ghế, bệ điều khiển, bệ cần số để đóng mới một chiếc bồn tắm cỡ bự

Nhóm sáng tạo kể lại nguyên nhân ra đời ý tưởng là vào năm 1996 họ vô tình đối mặt với một chiếc xe Chevy Malibu đời 1982 bị bỏ rơi trong ngôi nhà thuê khi theo học kỹ thuật tại đại học McMaster. Cả hai lăn tăn khi thấy rõ là mình sẽ phải trả một khoản tiền để thuê ai đó dọn chiếc xe đó ra khỏi nhà. Cuối cùng, để tiết kiệm chi phí, chiếc xe được cắt bỏ mui, dọn bỏ nội thất để trở thành một bể bơi giải nhiệt mùa hè.

Nội thất bên trong hoàn toàn trống trơn và chỉ việc bơm nước vào tận hưởng

Cả hai thừa nhận rằng chiến "bồn tắm" mới này bị rò rỉ và hầu như không chạy được, nhưng nó đã trở thành một điểm thu hút phổ biến trong khuôn viên trường.

Vào năm 2001, ý tưởng về chiếc Carpool đã theo họ tới triển lãm Canadian International Auto Show. Những nhà sản xuất ôtô đã rất ngạc nhiên trước sản phẩm này, và có một vài đơn vị ngỏ ý giúp 2 chàng trai thực hiện giấc mơ tạo ra chiếc “bồn tắm nhanh nhất thế giới”.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news