Tin mới

Chậu địa lan Sa Pa 100 cành giá gần 100 triệu

Thứ ba, 15/12/2015, 09:22 (GMT+7)

Những chậu địa lan được nhà vườn chăm sóc công phu, chiết ghép lên đến 50-100 cành và được bán ra thị trường với mức giá từ 55 triệu đồng trở lên.

Những chậu địa lan được nhà vườn chăm sóc công phu, chiết ghép lên đến 50-100 cành và được bán ra thị trường với mức giá từ 55 triệu đồng trở lên.

Thị trường cây cảnh chuẩn bị dịp Tết năm nay khá sôi động, ngoài một số mặt hàng phổ biến qua nhiều năm thì cũng xuất hiện nhiều mặt hàng mới, khá lạ và được nhiều khách hàng quan tâm. Một trong số đó là địa lan được ghép chung thành một chậu với nhau, thành một chậu địa lan to lên đến 100 nhánh hoa.

Chậu địa lan "khủng" 100 nhánh hoa có giá 55 triệu đồng sẽ ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: báo Lào Cai

Theo báo Lào Cai, để phục vụ nhu cầu chơi hoa Tết của khách, nhiều nhà vườn Sa Pa đã tiến hàng ghép các chậu địa lan nhỏ thành chậu lớn với số lượng dao động từ 50-100 nhành hoa.  Chậu đại lan lớn nhất thời gian này là chậu địa lan Kiếm hồng hoàng có 100 nhành hoa.

Chủ nhân của chậu địa lan là anh Lê Lệnh Thành, chủ một nhà vườn tại Sa Pa. Anh cho biết, chậu địa lan khủng này đang cho ra nụ, chậu được ghép từ 7 chậu địa lan nhỏ cách đây hơn 1 tháng và đến nay vẫn phát triển bình thường, dự kiến nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán. Giá bán chậu hoa “khủng” này là 55 triệu đồng.

Ngoài ra tại vườn anh còn có khoảng 200 chậu địa lan phục vụ dịp Tết năm nay. Phần lớn trong số chúng đều được ghép nhành hoa để tạo thành những chậu lớn. Nhờ kỹ thuật ghép tốt và bỏ công chăm sóc công phu nên các chậu lan ghép sẽ ra hoa rất đẹp, không khác gì những chậu lan nguyên bản.

Chậu địa lan Trần Mộng có 128 nhành hoa được bán với giá 90,4 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Dân trí cũng đã đưa tin về chậu địa lan Trần Mộng có 128 nhành hoa . Một khách hàng đã mua lại chậu địa lan với giá 90,4 triệu đồng, nếu tính trung bình thì mỗi nhành hoa trong chậu có giá 780.000 đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news