Tin mới

Độc đáo gà vảy rồng giá hàng chục triệu đồng

Chủ nhật, 10/04/2016, 08:08 (GMT+7)

Giống gà nòi vảy rồng ở Việt Nam được dùng nhiều trong thi đấu. Chúng có vẻ bề ngoài độc đáo và giá bán khá đắt đỏ.

Giống gà nòi vảy rồng ở Việt Nam được dùng nhiều trong thi đấu. Chúng có vẻ bề ngoài độc đáo và giá bán khá đắt đỏ.

Thông tin được đưa trên báo Dân Việt và Trí thức trẻ, hiện các dân chơi gà trong nước đang sốt sắng hỏi mua loại gà nòi vảy rồng để tham gia tại các cuộc đấu gà.

Được biết gà nòi vảy rồng còn được gọi là gà đá, gà chiến, chúng có xuất xứ ở hai tỉnh Đồng Tháp và Bến Tre. Anh Quang là chủ trang trại gà vảy rồng tại quận 7, TP.HCM, hiện trang trại anh có hai dòng gà nòi vảy rồng là dòng gà đá cựa và đá đòn.

Gà vảy rồng có cặp chân chi chít vảy rồng, chúng được giới chơi gà ưa chuộng. Ảnh: Dân Việt

Trong tổng số trên 100 con gà giống có tới 30 con gà trưởng thành. Anh Quang chia sẻ, dòng gà đá cựa được nhiều người yêu thích và tìm mua hơn, bởi nó sở hữu vẻ ngoài khá đẹp. Giá bán một con từ khoảng 3 triệu đồng trở lên. Thậm chí một số congaf trưởng thành có giá bán trên dưới 30 triệu đồng.

Tương tự, anh Vinh (38 tuổi) ở Vĩnh Long cũng có kinh nghiệm nuôi và kinh doanh gà nòi vảy rồng. Theo anh Vinh đây là giống gà rất đắt đỏ, mục đích chính của dòng gà này là phục vụ thi đấu, còn lại số ít người mua về để làm cảnh.

Gà giống trên dưới 1 tháng tuổi có giá bán khoảng 400.000 đồng. Ảnh: Trí thức trẻ

Trung bình một con gà giống trên dưới 1 tháng tuổi có giá khoảng 400.000 đồng. Đặc biệt, những con trưởng thành từ 1,5 đến trên 2 năm tuổi có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu/con.

Một năm như thế trang trại anh bán ra khoảng 100 con, cả gà giống và gà trưởng thành. Anh Vinh tự tin vào thị trường gà nòi vảy rồng trong nước, tuy giá khá cao nhưng nó khá đặc thù nên lúc bán ra không lo ế.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news