Tin mới

Đòi 500 triệu vì...ruồi trong chai nước: "Ruồi ở đâu ra mà ruồi?"

Thứ sáu, 06/02/2015, 08:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đòi 500 triệu đồng vì phát hiện ruồi trong chai nước, đại diện công ty Tân Hiệp Phát cho biết: "Chúng tôi là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với hệ thống và quy trình sản xuất khép kín hoàn toàn, tiêu chuẩn quốc tế. Thế thì ruồi ở đâu ra mà ruồi?".

Liên quan đến vụ đòi 500 triệu đồng vì phát hiện ruồi trong chai nước, đại diện công ty Tân Hiệp Phát cho biết: "Chúng tôi là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với hệ thống và quy trình sản xuất khép kín hoàn toàn, tiêu chuẩn quốc tế. Thế thì ruồi ở đâu ra mà ruồi?".

 

Trao đổi trên báo Đại Lộ, ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát cho biết: "Tôi nghĩ rằng, cũng không có gì nặng nề. Những sự việc tương tự như thế này, các tập đoàn đa quốc gia cũng bị rất nhiều, chỉ khác nhau ở chỗ bản chất của thông tin và sự cố là thật hay không thật thôi. Về phía Tân Hiệp Phát, chúng tôi khẳng định rằng dây chuyền máy móc công nghệ của công ty rất hiện đại, không bao giờ xảy ra những sự cố như vậy cả.

Hiện giờ cơ quan điều tra cũng đang trong quá trình thẩm vấn, lấy lời khai và vẫn chưa xác định được chai nước có ruồi trong đó là thật hay là do người ta ngụy tạo. Chúng tôi muốn chờ kết quả từ cơ quan điều tra rồi sẽ có phát ngôn chính thức của mình về sự việc."

Bày tỏ quan điểm về những ý kiến chỉ trích THP đã xử lý sai lầm, thay vì nên chọn những cách thức tự bảo vệ mình, chứng minh mình trong sạch, công ty lại hành động theo kiểu “trừng phạt” cá nhân, ông Phong bày tỏ:

"Đây không phải là vấn đề “đe dọa” hay “dằn mặt” một cá nhân nào đó. Tôi nhấn mạnh lần nữa, là trước pháp luật, mọi công dân trưởng thành đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình một cách bình đẳng như nhau.

Luật bảo vệ người tiêu dùng quy định rằng, nếu người dùng mua phải sản phẩm lỗi thì doanh nghiệp có trách nhiệm thu hồi sản phẩm lỗi và đổi lại bằng sản phẩm hoàn chỉnh. Những hành vi xuất phát từ sự xúi giục, kích động để tống tiền doanh nghiệp, lạm dụng cơ quan báo chí để đe dọa, uy hiếp “tống tiền” là không thể chấp nhận được".

Ông Phong khẳng định: "Bất kỳ sự thái quá nào cũng sẽ kéo theo sự bất cập cả, chẳng đặng đừng chúng tôi mới phải lựa chọn cách làm cứng rắn nhất. Tôi chỉ muốn các bạn hiểu rằng, chúng tôi là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với hệ thống và quy trình sản xuất khép kín hoàn toàn, tiêu chuẩn quốc tế. Thế thì ruồi ở đâu ra mà ruồi?".

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/2, Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 9 ngày trước nghi can 35 tuổi này bị tạm giữ hình sự trong vụ nhận nửa tỷ đồng từ đại diện một doanh nghiệp có trụ sở tại Bình Dương.

Đòi 500 triệu vì...ruồi trong chai nước: "Ruồi ở đâu ra mà ruồi?"

Trước đó, ngày 27/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang và tạm giữ Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương).

Theo tin tức ban đầu, Văn Minh là chủ quán cơm ở xã An Cư. Ngày 3/4/2014, nam thanh niên này phát hiện con ruồi trong chai nước ngọt của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) khi bán cho khách. Minh đã giữ lại và điện thoại cho đường dây nóng của công ty thông báo sự việc, yêu cầu công ty cử người đến thương lượng.

Ban đầu Minh đã ra giá 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng của mình, nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán về việc.

Sau 3 lần cử đại diện thương lượng, doanh nghiệp chốt giá theo biên bản là 500 triệu đồng và được Minh đồng ý.

Chiều 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin, Viện KSND tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tiến hành trưng cầu giám định xem con ruồi đó có sẵn trong chai trước khi Minh đem về bán và phản ánh với Công ty Tân Hiệp Phát để vòi tiền hay là có tác nhân bên ngoài đưa vào.

H.Nguyên (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news