Tin mới

Đôi bạn chia sẻ bí quyết thành thủ khoa tốt nghiệp

Thứ năm, 26/06/2014, 16:35 (GMT+7)

Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua tại TPHCM có hai thủ khoa là em Nguyễn Thị Ái Trâm (lớp 12C3) và Phùng Duy An (lớp 12C2). Cả hai đều học trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến và được 39 điểm.

Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua tại TPHCM có hai thủ khoa là em Nguyễn Thị Ái Trâm (lớp 12C3) và Phùng Duy An (lớp 12C2). Cả hai đều học trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến và được 39 điểm.

Liên lạc với các em được biết, hiện hai em đang ra sức ôn tập cho kỳ thi ĐH sắp tới. Nguyễn Thị Ái Trâm với mơ ước trở thành bác sĩ nên đăng kí thi vào Trường trường ĐH Y Dược TPHCM, ngành Bác sĩ đa khoa. 

Ngoài ra, với sở trường là môn Hóa, nên cô thủ khoa quê ở xứ dừa Bến Tre đăng ký ngành Kỹ thuật Hóa học, ĐH Bách Khoa TPHCM. 

Còn Phùng Duy An đăng kí thi vào ĐH Kiến trúc TPHCM với ước mơ trở thành kiến trúc sư như ba của mình.
 
Đôi bạn thủ khoa Phùng Duy An và Nguyễn Thị Ái Trâm.

Chia sẻ với chúng tôi, khi biết tin đậu thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp, Ái Trâm cho biết: “Em đã rất vui và thông báo về cho gia đình. Thú thật em cũng không nghĩ mình được điểm cao vậy, nhất là môn Văn. Em dự đoán Văn chỉ được tầm 7 - 8 điểm, chứ không nghĩ là 9 điểm”.

Cũng có chung tâm trạng với Ái Trâm, Duy An chia sẻ, với việc môn Văn được điểm 9, với An là một "kỳ tích" vì theo cậu học sinh quê ở Long An, “từ trước đến nay đây là điểm số môn Văn cao nhất của em”. 

Là hai học sinh theo khối tự nhiên, cả Ái Trâm và Duy An đều đạt 9 điểm môn Văn nên bạn bè rất ngưỡng mộ. Chia sẻ về cách làm bài, Duy An cho rằng: 

Trước thời gian thi, em có theo dõi sát sao các thông tin liên quan đến biển Đông. Em cũng như các bạn ở khu nội trú của Trường Nguyễn Khuyến cũng bàn luận về vấn đề này khá sôi nổi. 

Em nghĩ môn Văn không cần phải học thuộc lòng mà chỉ nắm dàn ý, phần diễn giải thì theo cách nhìn nhận của riêng mình. Có lẽ vì thế mà được 9 điểm”.

Với môn Vật lý là sở trường của Duy An, cậu vui vẻ trả lời: Em nghĩ đề thi cũng vừa tầm với những bạn có học lực trung bình, khá. Chỉ cần nắm vững kiến thức đã học. 

Vì theo học các môn tự nhiên, An cho biết mình thường tập trung vào từng môn cụ thể, nắm vững những kiến thức trên lớp, đối với môn tự nhiên thì thường xuyên tìm trên mạng, hay đọc sách để rút ra công thức chung nhất.

Hỏi về bí quyết để trở thành thủ khoa tốt nghiệp tại TPHCM, cô thủ khoa cho hay: “Ở khu nội trú của trường em, buổi sáng học từ 6 giờ 30 và thường 10 giờ tối là phải tắt đèn đi ngủ. Em nghĩ nếu sắp xếp và tập trung học thì chừng đó thời gian là đủ để chúng em học ôn thi. 

Lúc học em em tập trung rất cao, ví dụ như ở lớp, em phải cố gắng nắm vững bài ngay để thời gian về khu nội trú có thời gian tìm thêm tài liệu trên mạng, qua sách ôn tập để bổ sung thêm. Khi có thời gian rảnh, thỉnh thoảng em xem bóng đá vào dịp cuối tuần hoặc đọc truyện tranh để thư thái”.

Thầy Quang Cảnh - giám thị trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến - chia sẻ: “Nhà trường rất vui mừng khi hai năm liền đều có thủ khoa tốt nghiệp THPT. 

Hai học sinh Duy An và Ái Trâm đều rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học bài, không phải để nhắc nhở bao giờ. Hiện các em đang ra sức ôn tập cho kỳ thi ĐH sắp tới. Hi vọng các em sẽ đạt kết quả cao nhất”.

Theo Giáo dục & Thời đại

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cô dâu hát tưng bừng trong đám cưới

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news