Tin mới

Đội bóng nhí Thái Lan họp báo: Hé lộ quyết định ai là người được ra khỏi hang trước

Thứ năm, 19/07/2018, 08:53 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo chính thức ngày 18/7 sau khi xuất viện, huấn luyện viên đội bóng Thái Lan đã chia sẻ về tình huống thú vị khi được hỏi ai quyết định người ra trước trong số các thành viên.

Trong cuộc họp báo chính thức ngày 18/7 sau khi xuất viện, huấn luyện viên đội bóng Thái Lan đã chia sẻ về tình huống thú vị khi được hỏi ai quyết định người ra trước trong số các thành viên.

8 ngày kể từ khi toàn bộ đội bóng ra khỏi hang Tham Luang trong chiến dịch giải cứu được cả thế giới quan tâm, 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên Ekaphol Chantawong được ra viện và tổ chức buổi họp báo đầu tiên ngày 18/7 giảm bớt sự tò mò của công chúng.

Đội bóng Thái Lan họp báo, tiết lộ bất ngờ khi được hỏi ai quyết định thứ tự ra khỏi hang - Ảnh 1.

Thành viên đội bóng nhí lên xe đến cuộc họp báo đầu tiên ngày 18/7. Ảnh: EPA

Trả lời câu hỏi của phóng viên về người quyết định ai sẽ ra ngoài trước trong số các thành viên, huấn luyện viên 25 tuổi cho biết các cậu bé không ai “cạnh tranh” vị trí này.

Thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan xuất hiện trước công chúng - Ảnh 1.

Thành viên đội bóng Thái Lan. Ảnh: Reuters

Anh đã đùa rằng, ai sống ở xa hang Tham Luang nhất sẽ "được chọn trước".

Bác sỹ cho biết, các cậu bé đều khá mạnh mẽ. Cuối cùng quyết định ai được ra trước lại trở thành ai tình nguyện xung phong ra trước. Huấn luyện viên Ekaphol Chantawong nói, các cậu bé không ai vội vã ra khỏi hang vì họ quá thân thiết với nhau.

Nói về việc cựu đặc nhiệm Saman Kunan qua đời trong quá trình giải cứu 13 thành viên đội bóng Lợn hoang, HLV Ake cho biết, mọi người đều sốc khi nghe tin Kunan qua đời. “Chúng tôi cảm thấy có lỗi về cái chết của anh ấy” - Ake nói.

Trong buổi họp báo, giám đốc bệnh viện nơi các cậu bé được điều trị cho biết xét nghiệm máu của các em đều cho kết quả tốt và các em đã tăng trung bình 3kg trong thời gian được chăm sóc.

Trong khi đó, theo bác sỹ khám cho các cậu bé, cả 12 thành viên đội Wild Boars (Lợn Rừng) đều giữ vững được tinh thần tốt kể từ khi ở trong hang.

Nhiều phóng viên và người dân Thái Lan đã tập trung tại địa điểm họp báo để chờ đón đội bóng. Theo người dẫn chương trình, trong buổi họp báo này, các cậu bé sẽ đích thân trả lời các câu hỏi về tình huống hiểm nghèo mà các em đã phải trải qua.

Theo kế hoạch, cuộc họp báo diễn ra trong 45 phút. Các câu hỏi dành cho đội bóng thiếu niên được tổng hợp chọn lọc và phải được các chuyên gia tâm thần học đánh giá trước khi được chuyển tới các em để phòng ngừa các câu hỏi có thể gây tổn thương tâm lý đối với đội bóng đang trong quá trình phục hồi sức khỏe sau một thời gian dài mắc kẹt trong hang.

Trong cuộc họp báo, một bức ảnh cựu đặc nhiệm Kunan đã được trưng bày trước giới truyền thông. Trên bức ảnh có các dòng nhắn nhủ của các thành viên đội bóng. "Cháu muốn nói cảm ơn”, một cậu bé viết. "Từ tận đáy lòng, cháu cảm ơn chú", một cầu thủ nhí khác viết. Bức ảnh này sẽ được trao cho gia đình của Kunan.

Cũng tại cuộc họp báo, các cầu thủ nhí cũng tiết lộ thêm về những ngày ở trong hang với các đặc nhiệm SEAL sau khi được tìm thấy ngày 2/7.

Các cậu bé chơi cờ với các thợ lặn trong thời gian chờ giải cứu và tất cả các cậu bé đều thua đặc nhiệm hải quân Thái SEAL được mệnh danh là "vua của hang".

Một cầu thủ nhí mô tả đặc nhiệm SEAL như cha của mình bởi anh gọi cậu là "con nít".

Khi được hỏi về ước mơ, một cầu thủ nhí trong đội Lợn hoang chia sẻ: "Cháu muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Cháu thấy mình mạnh mẽ hơn, kiên nhẫn và bền bỉ hơn".

Bew khiến cả khán phòng vỗ tay tán thưởng khi nói rằng muốn trở thành cầu thủ bóng đá hoặc đặc nhiệm SEAL. 4 cầu thủ nhí khác cũng trả lời rằng muốn trở thành đặc nhiệm SEAL.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news