Tin mới

Đội bóng Thái Lan chiêu mộ "Hoa khôi bóng chuyền" Việt Nam

Thứ sáu, 26/12/2014, 11:43 (GMT+7)

Lãnh đạo đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương đã đồng ý để Phạm Thị Kim Huệ sang thử sức tại Thái Lan mùa bóng 2015. Cô sẽ khoác áo đội bóng rất mạnh Ayutthaya A.T.C.C.

Lãnh đạo đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương đã đồng ý để Phạm Thị Kim Huệ sang thử sức tại Thái Lan mùa bóng 2015. Cô sẽ khoác áo đội bóng rất mạnh Ayutthaya A.T.C.C.

 

Nghiệp bóng chuyền của Kim Huệ bắt đầu 1995 khi cô nữ sinh lớp 6 trường An Dương (Hà Nội) cùng bạn bè rủ nhau đến tham dự rồi trúng tuyển vào lớp năng khiếu của đội bóng Bộ tư lệnh thông tin. Yếu tố quyết định ban đầu để Huệ được "chấm" chính là nhờ chiều cao hiếm có 1,68 m khi ấy, tuy nhiên thực tế đó chỉ là một trong hàng loạt chỉ số lý tưởng khác.

Kim Huệ sẽ sang thử sức tại Ayutthaya A.T.C.C.

 

Chỉ sau đúng 4 năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thị Kim Thanh, mới 16 tuổi, phụ công này đã tạo nên một cuộc đột phá ngoạn mục để giành luôn một suất chính thức tại cả CLB lẫn ĐTQG. Thêm một năm nữa, tại SEA Games 2003 trên sân nhà, Huệ đã chính thức được khẳng định với tư cách mũi đánh nhanh vào loại hay nhất Đông Nam Á, đặc biệt với cú đánh một chân ở vị trí số 2 đủ khuất phục mọi dàn chắn. Chưa đầy 19 tuổi, Huệ được giao chiếc băng đội trưởng ở cả CLB lẫn ĐTQG - trẻ nhất trong lịch sử. Thời đỉnh cao 2002 - 2007, không ai ở khu vực Đông Nam Á có thể chơi hay hơn chị ở vị trí phụ công, cũng như có sức ảnh hưởng đến một ĐTQG, một CLB như Kim Huệ.

 

Trải qua nhiều thăng trầm, cùng với đó là máu và nước mắt, sau hơn 13 năm gắn bó, Kim Huệ đã chia tay Bộ tư lệnh Thông tin để đến với đội bóng mới - Ngân hàng Công thương. Ở độ tuổi 32, Kim Huệ cùng với Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn được giới chuyên môn và người hâm mộ ghi nhận là cặp phụ công xuất sắc nhất của Bóng chuyền nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

 

Người vô gia cư tiêu 100 đô như thế nào ?:

 

Sau khi thông tin Ayutthaya A.T.C.C muốn Kim Huệ góp mặt tại vòng 2 giải Bóng chuyền VĐQG Thái Lan 2015. Thì một tin vui đối với cá nhân Kim Huệ, là trong buổi sáng nay, phía lãnh đạo đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương đã đồng ý để cô có thể thử sức tại Thái Lan mùa bóng 2015. Phía CLB Ayutthaya A.T.C.C trong sáng nay cũng có thư mời chính thức gửi tới Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, CLB Ngân hàng Công thương và cá nhân Phạm Kim Huệ. Theo nội dung thư mời, và sự thống nhất của Kim Huệ thì vào ngày 5/1/2015 tới đây cô sẽ có mặt tại Thái Lan để có một số kiểm tra về y tế cũng như trao đổi về quyền lợi cụ thể. Chi phí về vé máy bay hai chiều sẽ do phía CLB Ayutthaya A.T.C.C chi trả.

D.G

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news