Tin mới

Đội hình tuổi Ngựa xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ bảy, 01/02/2014, 10:49 (GMT+7)

Theo lịch và cách tính của một số quốc gia phương Đông như Việt Nam, họ\nđều là những cầu thủ “cầm tinh” con ngựa. Hãy cùng điểm lại 11 ngôi sao\nxuất sắc nhất mọi thời đại...

Theo lịch và cách tính của một số quốc gia phương Đông như Việt Nam, họ đều là những cầu thủ “cầm tinh” con ngựa. Hãy cùng điểm lại 11 ngôi sao xuất sắc nhất mọi thời đại...

Thủ môn

- Gianluigi Buffon (Italia): Mặc dù đã bước sang tuổi 35 nhưng Gigi Buffon vẫn là thủ thành số 1 của Juventus và ĐT Italia. Với phong độ ổn định, anh đã từng được IFFHS 4 lần vinh danh là thủ thành xuất sắc nhất thế giới (2003, 2004, 2006 và 2007). Từng ấy là đủ để Buffon trở thành người gác đền xuất sắc nhất thập kỉ 2000-10.

 Đội hình tuổi Ngựa xuất sắc nhất mọi thời đại



Hậu vệ

- Carles Puyol (TBN): Giai đoạn hoàng kim của Barca gắn liền với hình ảnh thủ quân Carles Puyol. Anh đã từng giúp đội bóng xứ Catalan giành 6 chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Champions League. Hiện tại, Puyol chỉ kém Xavi trong top những cầu thủ khoác áo Barca nhiều nhất lịch sử (724 lần).

 Đội hình tuổi Ngựa xuất sắc nhất mọi thời đại

 Rio Ferdinand (Anh): Ferdinand từng là trung vệ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Leeds sang Man Utd vào mùa Hè 2002. Hơn 10 năm qua, Quỷ đỏ đã trải qua nhiều đời trung vệ khác nhau nhưng Ferdinand vẫn sừng sững với phong độ ổn định. Tại đây, anh đã giúp M.U giành 6 chức vô địch Premier League và 1 danh hiệu Champions League.

 - Lucio (Brazil): Sự nghiệp của Lucio gắn liền với nhiều màu áo khác nhau, từ Leverkusen, Bayern tới Inter rồi Juventus…. nhưng ở đâu, danh thủ người Brazil cũng để lại dấu ấn với lối chơi đầy mạnh mẽ. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng giúp Mourinho đưa Inter Milan tới cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2009-10.

- Walter Samuel (Argentina): Khởi nghiệp ở Newell's Old Boys nhưng Walter Samuel chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi chuyển sang châu Âu thi đấu. Sau 4 năm khoác áo Roma, Samuel đã cập bến Real Madrid. Tuy nhiên, khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp của trung vệ này lại ở Inter Milan, điểm đến đã giúp anh giành 5 danh hiệu Scudetto. Trong đó, ấn tượng nhất là cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2009-10.

Tiền vệ

- Olaf Thon (Đức): Olaf Thon là cầu thủ đa năng bậc nhất mà bóng đá Đức từng sản sinh. Trong sự nghiệp, ông từng thi đấu ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Trong màu áo Bayern, Olaf Thon từng giành 3 chức vô địch Bundesliga. Còn trong màu áo ĐT Đức, ông từng vô địch World Cup 1990 và lọt vào chung kết World Cup 1986.

 Đội hình tuổi Ngựa xuất sắc nhất mọi thời đại

- Frank Lampard (Anh): Biệt danh “người không phổi” là quá đủ để nói lên sự bền bỉ của Frank Lampard trong màu áo Chelsea và ĐT Anh. Thật ngạc nhiên là Lampard đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của The Blues dù anh chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ (209 bàn thắng). Hiện tại, ở tuổi 35, Lampard vẫn có cơ hội nối dài kỉ lục của mình tại Stamford Bridge.
 Juan Roman Riquelme (Argentina): Từng được đánh giá là “nhạc trưởng” tài năng của bóng đá thế giới nhưng Riquelme lại không thành công trong màu áo Barca. Tuy nhiên, khi chuyển sang Villarreal, tài năng của tiền vệ này lại bắt đầu nở rộ. Anh chính là nhân tố quan trọng đưa “tàu ngầm vàng” tới bán kết Champions League 2005-06. Riquelme từng giúp U17 Argentina vô địch thế giới (2007) và cùng U23 Argentina giành HCV Olympic Bắc Kinh (2008). Đáng tiếc là ở tầm ĐTQG, tiền vệ tài hoa này lại không đạt được thành tích cao như kì vọng.

Tiền đạo

- Eric Cantona (Pháp): Chỉ cần 5 năm khoác áo Man Utd, Eric Cantona đã vươn mình trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Tại đây, anh đã giúp Quỷ đỏ 4 lần đăng quang Premier League và là 1 trong những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Alex Ferguson.

 - Didier Drogba (Bờ Biển Ngà): Chelsea chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng lựa chọn tiền đạo nhưng Didier Drogba là trường hợp ngoại lệ. Gia nhập Stamford Bridge cùng Jose Mourinho vào năm 2004, chân sút người Bờ Biển Ngà đã trở thành sát thủ đáng sợ của Premier League. Tính tổng cộng, “Voi rừng” đã có tới 157 bàn thắng trong 8 mùa giải khoác áo The Blues. Khoảnh khắc thăng hoa nhất của anh trong sự nghiệp chính là cú đánh đầu vào lưới Bayern (mùa Hè 2012) giúp Chelsea vô địch Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp.

 Đội hình tuổi Ngựa xuất sắc nhất mọi thời đại

- Romario (Brazil): Là người dính vào nhiều scandal nhưng Romario chưa bao giờ bị đánh giá thấp trên sân cỏ. Anh được mệnh danh là “sát thủ vòng cấm” bởi kĩ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng săn bàn cực kì đáng sợ. Theo cách tính của Romario, anh đã có trọn vẹn 1000 bàn thắng khi giã từ sự nghiệp. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Romario trong sự nghiệp là chức vô địch thế giới năm 1994 cùng ĐT Brazil.

Theo Thể thao 247

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news