Tin mới

Đòi nợ, côn đồ đánh đập, ép con nợ viết giấy bán nhà

Thứ tư, 25/06/2014, 15:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vay tiền, không có tiền trả nên chị Hà bị dân đòi nợ thuê đánh đập dã man để gây sức ép yêu cầu viết giấy bán nhà.

(Tinmoi.vn) Vay tiền, không có tiền trả nên chị Hà bị dân đòi nợ thuê đánh đập dã man để gây sức ép yêu cầu viết giấy bán nhà.

Ngày 24-6, thông tin từ chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này vừa làm rõ một vụ đòi nợ và bắt giữ 2 đối tượng đòi nợ thuê vì có hành vi bắt giữ người trái phép, sau đó đánh đập, ép "con nợ" phải viết giấy bán nhà để gán nợ.

Hai đối tượng bị bắt gồm Trần Văn Mai (SN 1992) quê Ý Yên, Nam Định và Nguyễn Đức Ngọc (SN 1988) ở Kim Động, Hưng Yên. Quá trình điều tra làm rõ, Trần Văn Mai là nhân viên một hiệu cầm đồ trên đường Láng do Ninh Tiến Thành là chủ kinh doanh.

Hai đối tượng Trần Văn Mai và Nguyễn Đức Ngọc, tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2013, Mai sử dụng tiền của Thành cho chị Pờ Dặng Việt Hà, trú tại tổ 6 phường Dịch Vọng Hậu vay tổng số khoảng 100 triệu đồng, lãi suất do hai bên tự thỏa thuận. Chị Hà đã trả được một phần, hiện còn nợ khoảng 70 triệu đồng không có khả năng thanh toán. Nhiều lần đòi nợ không được, chiều 20-6, Mai nhờ Nguyễn Trọng Mạnh (SN 1990) ở Kim Động, Hưng Yên và Nguyễn Đức Ngọc cùng đi tìm Hà để đòi tiền.

Phát hiện chị Hà đang đi trên đường chúng ép xe, bắt đị dừng lại đánh đập rồi ép chị lên xe để đưa chị Hà về quán nước trong ngõ 942 đường Láng “nói chuyện”. Tại đây, trong lúc Thành chưa đến, Mai yêu cầu Hà phải trả 70 triệu đồng. Chị Hà trả lời không có tiền, Mai ép chị Hà phải gọi người thân mang tiền đến trả, nếu không có tiền thì phải mang sổ đỏ đến đồng thời viết giấy bán nhà đến khi nào trả hết tiền nợ thì chúng mới trả lại sổ đỏ.

Cũng tại quán nước này, Mai và Ngọc dùng ghế nhựa đánh chị Hà để gây áp lực, đe dọa bằng nhiều lời lẽ đầy tục tĩu, bắt chị Hà phải trả tiền. Khoảng 20 phút sau đó, khi Ninh Tiến Thành đến thì Ngọc và Mạnh bỏ đi. Lúc này chị Hà xin Thành cho khất nợ nhưng Mai không đồng ý mà tiếp tục ép chị Hà lên xe máy chở về nhà riêng chị Hà tại U6 tổ 5 phường Dịch Vọng Hậu. Về đến nhà riêng của chị Hà, Mai để chị này ngồi trong nhà, còn mình ngồi cửa canh gác.

Đến 19h40 cùng ngày (sau khoảng 2 giờ đồng hồ bị tra tấn), một số người dân hàng xóm phát hiện số thanh niên lạ mặt tại nhà chị Hà có biểu hiện nghi vấn, nên đã điện thoại báo Công an quận Cầu Giấy. Công an phường Dịch Vọng phối hợp Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã kịp thời “giải cứu” cho chị Hà, đưa các đối tượng về trụ sở cơ quan công an làm rõ.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Trần Văn Mai, Nguyễn Đức Ngọc về tội “Cướp tài sản”.

 

Hải Âu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news