Tin mới

Đội tìm kiếm MH370 phát hiện xác tàu đắm dưới đáy biển Australia

Thứ năm, 14/05/2015, 10:17 (GMT+7)

Đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vừa phát hiện xác một con tàu đắm nằm ở độ sâu gần 4 km ngoài khơi phía tây Australia.

Đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vừa phát hiện xác một con tàu đắm nằm ở độ sâu gần 4 km ngoài khơi phía tây Australia.

Báo The Australian ngày 13/5 dẫn thông tin từ Cơ quan an toàn giao thông Australia cho biết, thiết bị sonar trên một con tàu tìm kiếm máy bay MH370 đã phát hiện xác một con tàu đắm ở độ sâu gần 4 km so với mặt nước biển.

Theo tin tức trên Telegraph, xác tàu không rõ nguồn gốc nằm cách khu vực tìm kiếm chính 12 hải lý. Xác tàu này này chưa hề được thăm dò trước đó và những hình ảnh siêu âm dưới mặt nước đã được gửi đến các chuyên gia khảo cổ hàng hải để nhận dạng.

"Đây là một phát hiện thú vị nhưng đó không phải là những gì mà chúng tôi đang tìm. Rõ ràng chúng tôi cảm thấy thất vọng vì đó không phải là máy bay nhưng chúng tôi luôn nhận thức rõ về khả năng này", Peter Foley, Giám đốc tìm kiếm thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Australia nói.

Xác tàu không rõ nguồn gốc được tìm thấy ở độ sâu 4km ngoài khơi phía tây Australia.

Ông Michael McCarthy, nhà khảo cổ học hàng hải cấp cao tại Viện Bảo tàng Hàng hải Tây Australia cho rằng, đó là xác một con tàu chở hàng được đóng từ giữa đến cuối thế kỷ 19, và có thể là một trong hàng trăm chiếc đắm trong các hải trình qua Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, chiếc tàu lặn không người lái được đưa xuống mặt nước đã phát hiện nhiều vật thể nhân tạo dưới đáy biển có kích thước khác nhau. Vật thể lớn nhất có dạng hộp, dài xấp xỉ 6 m. Tuy nhiên, đánh giá sơ bộ cho thấy chúng không liên quan đến MH370.

Theo ông Foley, phát hiện mới nhất cho thấy đội tìm kiếm đang làm việc tốt và có thể tìm ra máy bay nếu nó thực sự nằm dưới đáy biển nam Ấn Độ Dương.

Một nhà khảo cổ học cho rằng, đó là xác một con tàu chở hàng được đóng từ giữa đến cuối thế kỷ 19, bị đắm trong các hải trình qua Ấn Độ Dương.

Chiếc Boeing 777 biến mất cùng 239 người khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng ba năm ngoái. Sau hơn một năm, cuộc truy tìm dấu vết máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn không đạt được kết quả gì.

Đến nay khoảng 75% khu vực tìm kiếm ban đầu đã được rà soát.

Nếu đến cuối tháng 5 này, cuộc tìm kiếm, được cho là quy mô nhất và tốn kém nhất trong lịch sử, vẫn không có kết quả, diện tích tìm kiếm sẽ được mở rộng thêm 60.000 km2 trên Ấn Độ Dương.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 xác tàu