Tin mới

Đôi tình nhân dùng gạch tấn công tài xế xe ôm, cướp xe

Thứ sáu, 14/10/2016, 08:57 (GMT+7)

Đôi nam nữ lừa người xe ôm chạy một quãng đường dài, sau đó bất ngờ dùng gạch tấn công, quật ngã người lái xe ôm rồi cướp xe tẩu thoát.

Đôi nam nữ lừa người xe ôm chạy một quãng đường dài, sau đó bất ngờ dùng gạch tấn công, quật ngã người lái xe ôm rồi cướp xe tẩu thoát.

Thông tin về vụ việc được các báo Dân trí, Vnexpress, Pháp luật TP HCM, Người lao động, Công an nhân dân đăng tải.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản gồm: Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê tỉnh Long An) và Lê Bích Nhi (19 tuổi, ngụ TP.HCM, cả 2 sống như vợ chồng).

Nạn nhân là ông T.V.B. (61 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM, hành nghề xe ôm).

Trước đó, tối ngày 9/10, ông B. đang chờ khách ở giao lộ Phan Đăng Lưu – Nơ Trang Long (gần bệnh viện Ung Bướu TPHCM) thì có đôi nam nữ đến yêu cầu chở đi huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) với giá 500.000 đồng.

Phong và Nhi tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

Khi đến nơi, họ lại đổi ý, kêu đưa về nhà người thân ở quận 9, hứa thanh toán 800.000 đồng.

Đôi nam nữ kêu ông B. dừng ở khu công nghệ cao để lấy tiền trả. Đến đoạn đường vắng, đôi nam nữ bất ngờ lấy gạch tấn công, quật ngã ông B. rồi cướp xe...

Nạn nhân sau đó đã đến công an phường Tăng Nhơn Phú, quận 9 trình báo.

Trước vụ cướp táo tợn trên, Công an quận 9 đã tiến hành lần theo dấu vết, xác minh từ Công an Cần Giuộc, tỉnh Long An  xác định được danh tính 2 đối tượng là Phong và Nhi.

Sáng 13/10, Phong và Nhi bị công an phát hiện bắt giữ tại một gầm cầu ở quận Phú Nhuận.

Phong sống với Nhi như vợ chồng và cùng nghiện ma túy. Chúng thường chọn các lái xe ôm lớn tuổi, thuê chở cả hai vào ban đêm để nạn nhân không đề phòng, sau đó tấn công cướp tài sản. Xe máy của ông B. chúng bán được 1,3 triệu đồng, đã dùng hết vào việc phê ma túy.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí dẫn lời thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an quận 9, TPHCM khuyến cáo, thường các đối tượng khi chuẩn bị gây án, chúng hay điều nạn nhân đi lòng vòng, lúc chỗ này, khi nơi khác dù là ban ngày hay ban đêm nhằm mục đích tìm nơi vắng vẻ để chúng ra tay. Vì vậy, khi nhận thấy nghi ngờ, các nạn nhân không nên làm theo yêu cầu của chúng và nhanh chóng dừng lại nơi đông người hoặc trụ sở, cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

Xem thêm video:

[mecloud]KpNhQ7JPv1[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news