Tin mới

Đội trưởng Malaysia xấu hổ vì đã đánh nguội Tiến Thành

Thứ tư, 10/12/2014, 09:19 (GMT+7)

Vừa đặt chân tới Việt Nam, Safiq Rahim đã gửi lời xin lỗi với Tiến Thành của ĐT Việt Nam. Theo trung vệ đội trưởng của Malaysia, anh rất hối tiếc về pha đánh nguội cách đây ít ngày và muốn được bỏ qua.

Vừa đặt chân tới Việt Nam, Safiq Rahim đã gửi lời xin lỗi với Tiến Thành của ĐT Việt Nam. Theo trung vệ đội trưởng của Malaysia, anh rất hối tiếc về pha đánh nguội cách đây ít ngày và muốn được bỏ qua.

 

Trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam tại SVĐ Shah Alam đã diễn ra với rất nhiều hình ảnh không đẹp. Ngoài vụ CĐV quá khích của Malaysia hành hung các CĐV Việt Nam, bên dưới sân, các cầu thủ Malaysia cũng thi triển lối đá bạo lực. Đỉnh điểm có lẽ là pha bỏ bóng đánh người của Safiq Rahim, tiền vệ đội trưởng bên phía chủ nhà.

Safiq Rahim hối hận vì hành động thiếu kiềm chế của mình.

Đó là một tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1. Sau tình huống va chạm quyết liệt, Safiq Rahim bị phạm lỗi, nhưng thay vì dừng lại, anh lại lao tới đánh nguội vào đầu và sau gáy của Tiến Thành, khiến trung vệ trẻ của ĐT Việt Nam phải nằm sân. Trọng tài và các cầu thủ khác lập tức lao vào can ngăn, nhưng Safiq Rahim vẫn tỏ rõ thái độ hung hăng. May cho tiền vệ này, ông trọng tài người Trung Quốc đã nương tay và chỉ rút ra 1 thẻ vàng, thay vì 1 thẻ đỏ trực tiếp.

 

Ngay khi có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, Safiq Rahim đã có những động thái nhằm xoa dịu dư luận, đồng thời tỏ rõ sự ăn năn của mình vì hành động thiếu kiềm chế lúc đó. Cầu thủ số 8 này khẳng định, đó là một hành động phi thể thao và không nên để xảy ra trên sân. Anh muốn gửi tới Tiến Thành lời xin lỗi chân thành.

 

“Trong bóng đá, những tình huống phạm lỗi dù nguy hiểm hay không đều có thể xảy ra. Tôi biết đó là một hành động xấu và tôi mong người hâm mộ Việt Nam không trách móc quá nhiều. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới Tiến Thành và các cầu thủ Việt Nam vì hành động trên. Với tư cách là một đội trưởng, lẽ ra tôi cần phải thi đấu bình tĩnh hơn”, Safiq nói.

Liên quan tới những vấn đề liên quan tới an toàn của trận đấu sắp tới, HLV Dollah Salleh cho rằng đội bóng của ông sẽ không gặp nguy hiểm bởi người hâm mộ Việt Nam "rất đáng yêu".

"Sự việc xảy ra trên sân Shah Alam là rất đáng buồn. Tuy nhiên, tôi không hề lo lắng việc các cầu thủ của tôi bị tấn công hay gì cả. Bởi theo tôi người Việt Nam rất hiếu khách và yêu hòa bình, vì vậy họ sẽ không gây hấn với chúng tôi và người hâm mộ Malaysia. Theo tôi được biết, người hâm mộ Việt Nam rất đáng yêu", HLV Dollah Salleh cho biết.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news