Tin mới

Đội trưởng U23 Việt Nam mở đường sang Nhật Bản thi đấu

Thứ hai, 06/04/2015, 09:04 (GMT+7)

Đội trưởng U23 Việt Nam, Quế Ngọc Hải, cho biết, anh rất hy vọng một ngày nào đó có thể xuất ngoại, mà cụ thể là sang Nhật Bản.

Đội trưởng U23 Việt Nam, Quế Ngọc Hải, cho biết, anh rất hy vọng một ngày nào đó có thể xuất ngoại, mà cụ thể là sang Nhật Bản.

Trong thành phần U23 Việt Nam chơi thành công tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, Quế Ngọc Hải là một trong những cái tên nổi bật nhất. Chiều cao tốt, lối chơi dũng mãnh cùng khả năng chỉ huy đồng đội giúp trung vệ người Nghệ An trở thành chốt chặn đáng tin cậy với các đồng đội. Thậm chí, anh còn được HLV Miura tin tưởng tao cho chiếc băng thủ quân.

U23 Việt Nam, U23 Viet Nam, U23 VN, Quế Ngọc Hải, U23 châu Á, HLV Miura, Nhật Bản, bóng đá Nhật Bản, đội trưởng U23 Việt Nam

Đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải đã có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn trong thời gian qua.

Thực tế, không phải cho đến giờ người hâm mộ và giới chuyên môn mới biết tới tài năng của Quế Ngọc Hải. Trong mùa giải V.League 2014, anh cũng đã chơi rất nổi bật trong màu áo SLNA, rồi lại cùng U23 Việt Nam vào tứ kết kết Asiad 2014 và sau đó là có tên trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2014. Ở cấp độ nào cũng vậy, Quế Ngọc Hải đều chiếm được một vị trí chính thức. Không ngoa nếu nói rằng, sau Huy Hoàng, bóng đá SLNA lại sản sinh ra một trung vệ tầm khu vực nữa.

 

Trở về sau chiến công giúp U23 Việt Nam đoạt vé tham dự VCK U23 châu Á, Quế Ngọc Hải đã có buổi trò chuyện trực tuyến với người hâm mộ. Trong buổi trao đổi, trung vệ 22 tuổi này đã nói khá nhiều về cuộc sống riêng tư, về những chuyện tại U23 Việt Nam, đánh giá về tương lai đội tuyển, về tham vọng và cả những giấc mơ trong tương lai. Một trong những giấc mơ của Quế Ngọc Hải là được ra nước ngoài thi đấu, mà cụ thể là Nhật Bản.

 

“Theo tôi, thi đấu ở môi trường như Nhật Bản hay Hàn Quốc đòi hỏi rất nhiều yếu tố cả về chuyên môn lẫn thể lực. Tôi cũng mong muốn được thi đấu cho một CLB tại Nhật Bản trong tương lai”, Quế Ngọc Hải không ngần ngại giải bày sau khi một độc giả đặt câu hỏi: “Là cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt, có thể hình lý tưởng so với cầu thủ Việt Nam, Ngọc Hải có kế hoạch tìm một CLB nước ngoài để thử sức như ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan không?”.

Hiện tại trong làng bóng đá Việt Nam, có một vài gương mặt đã lọt vào tầm ngắm của các đội bóng Nhật Bản, có thể kể ra Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường, những đồng đội của Quế Ngọc Hải ở U23 Việt Nam. Rất có thể trong thời gian tới đây, với sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn của mình, cầu thủ người Nghệ An này cũng sẽ trở thành một mục tiêu tiếp theo.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news