Tin mới

Đối tượng cuối cùng băng nhóm kề dao cướp iPhone lộ diện

Thứ bảy, 08/10/2016, 10:40 (GMT+7)

Đối tượng cuối cùng của băng nhóm kề dao, chích điện cướp iphone tại Sài Gòn dù đã lẩn trốn khắp nơi nhưng cuối cùng vẫn bị sa lưới pháp luật.

Đối tượng cuối cùng trong băng nhóm kề dao, chích điện cướp iPhone tại Sài Gòn dù đã lẩn trốn khắp nơi nhưng cuối cùng vẫn bị sa lưới pháp luật.

Theo nguồn tin trên báo Dân trí, An ninh thủ đô, Việt Nam net, vào ngày 7/10, Công an Quận 10 TP.HCM cho  biết vừa bắt giữ nghi can Dương Quốc Bảo (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Nghi can Dương Quốc Bảo bị bắt ngày 7/10 - Ảnh: Việt Nam net 

Bảo được xác định là thành viên cuối cùng trong băng cướp nguye hiểm do Nguyễn Ngọc Nhân (tự Tin, SN 1995, ngụ quận Tân Phú) cầm đầu.

4 đối tượng trong nhóm của Bảo đã bị Công an bắt giữ trước đó gồm: Nguyễn Ngọc Nhân (tự “Tin”, 21 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Trịnh Văn Quốc (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Từ Đạt Minh (tự “Quậy”, 20 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đoàn Hoàng Hiệp (31 tuổi, ngụ quận 11).

Qua điều tra xác minh, nhóm 5 đối tượng trên không có nghề nghiệp nhưng thích hưởng thụ nên để có tiền tiêu xài chúng đã bàn nhau đi cướp giật tài sản. Để đạt được mục đích, chúng đã trang bị nhiều hung khí nguy hiểm để đi cướp: roi điện, dao, kiếm tự chế....

Ngày 17/5, nhóm đối tượng giả vờ mua hàng rồi kề dao vào cổ chị Vũ Thị Hằng (23 tuổi, ngụ quận 10) để cướp chiếc điện thoại iPhone 6s của nạn nhân giữa ban ngày và bị camera ghi lại gây xôn xao dư luận.

Vụ cướp  tại cửa hàng trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 bị camera ghi hình - Ảnh: An ninh thủ đô

Cụ thể, camera ghi hình lại vào thời điểm 13h30 chiều ngày 17/5,  một thanh niên khoảng 25 tuổi đến cửa hành của chị Hằng trên đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 để hỏi mua mắt kính.

Lợi dụng chị Hằng mất cảnh giác, người thanh niên bất ngờ dùng tay bịt miệng, một tay dí dao vào cổ nhằm khống chế. Chị Hằng vùng vẫy, truy hô “cướp! cướp!” khiến con dao trên tay kẻ cướp rơi xuống nền nhà. Tuy nhiên tên này kịp thời giật chiếc Iphone 6s của nạn nhân chạy ra ngoài, leo lên xe đồng bọn đang chờ sãn để tẩu thoát.

Nhiều người dân đã đuổi theo định khống chế 2 tên cướp nhưng lúc này từ phía ngoài có thêm 2 tên khác cầm mã tấu chống trả để giải vây cho đồng bọn khiến mọi người không dám can thiệp.

Quá trình giằng co, tên cướp đã bỏ lại chiếc xe gắn máy hiệu Vision biển số 59F1 - 451.56.

Khi vào cuộc điều tra, công an thu giữ xe máy tang vật, đồng thời mở camera của cửa hàng chị Hằng đã ghi lại hình ảnh kẻ trực tiếp gây án.

Qua xác mình, chiếc xe máy trên là tang vật của một vụ cướp khác, diễn ra cùng ngày tại đường Thánh Thái, P.14, Quận 10.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Phương Lan (22 tuổi, ngụ tại Quận 3) khai báo lúc 5h sáng ngày 17/5, chị bị hai thanh niên ép xe ở đường Thành Thái, dùng roi điện uy hiếp cướp xe...

Sau hơn 2 tháng lần tìm manh mối băng cướp, cùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã khoanh vùng được các đối tượng gây án. Khi đầy đủ chứng cứ, cuối tháng 7/2016 các trinh sát Công an quận 10 đã bắt giữ được Nhân cùng  3 đồng phạm và thu giữ được 2 cây mã tấu tự chế, 2 xe máy có liên quan đến các vụ cướp.

Riêng đối tượng Bảo đã bỏ trốn đến nay cơ quan công an mới bắt được.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận chúng đã gây ra 5 vụ cướp và trong số đó có 4 vụ dùng hung khí khống chế, đe dọa nạn nhân trên địa bàn quận Bình Tân, quận Thủ Đức và huyện Bình Chánh.

Xem thêm video:

[mecloud]Ff1nRSZO0l[/mecloud]

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp iphone