Tin mới

Đối tượng tuyệt đối không được ăn rau chùm ngây

Thứ ba, 21/04/2015, 15:54 (GMT+7)

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được ăn rau chùm ngây vì trong rau chùm ngây có   alpha-sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai.

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được ăn rau chùm ngây vì trong rau chùm ngây có   alpha-sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai. 

Không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai 

Khi có thai, hormon thai nghén là progesterone bài tiết làm mềm tử cung khiến cơ tử cung không co bóp. Còn alpha-sitosterol trong rau chùm ngây gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai. Vì thế các nhà khoa học nhắc nhở “phụ nữ có thai không được ăn rau chùm ngây”. 

Rau chùm ngây có giá trị dinh dưỡng cao nhưng tối kị với phụ nữ mang thai

Những lưu ý khi sử dụng rau chùm ngây để có dinh dưỡng tốt nhất: 

1. Lá non ăn mềm hơn lá già nhưng hăng hơn và kém bùi hơn lá già. Nên sử dụng lá thật tươi, tốt nhất là vừa tuốt ra khỏi cây. Nếu bảo quản tủ lạnh ko nên để lâu, và phải bọc kín để tránh bay hơi nước khiến lá héo già. Nếu nhiều lá không dùng hết ngay thì nên phơi khô trong bóng râm, nơi thoáng gió ( sân thượng có mái che). Sau đó xay thành bột khô, dùng trộn với bột gạo,đỗ.. nấu lên cho trẻ ăn. 

2. Vò lá trước khi nấu cho lá mềm ra. Thả lá đã vò vào nồi, đậy vung nồi khi nấu, sôi lại một lúc thì nhấc xuống. Nếu lá già thì đun lâu hơn một chút. Không nên vừa thả rau vào đã nhấc xuống ăn sẽ hơi nồng. 

3. Khi nấu canh rau chùm ngây chỉ cần sử dụng lượng rau vừa phải. Quá nhiều thì vừa thừa dinh dưỡng vừa hăng nồng, ko ngon và lượng dinh dưỡng trong rau rất cao. 

4. Cho gia vị vừa phải. Thường chỉ cần chút muối và hạt nêm. 

Muốn giữ vitamin thì nên đun canh, cháo, bột sôi chín thì cho lá chùm ngây xay nhỏ vào. Nếu là lá non thì sôi lại là được, nếu lá già hơn thì phải đun lâu 1 chút. 

Dã Quỳ (Tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rau chùm ngây