Tin mới

Đội tuyển futsal Việt Nam thua đau trận ra quân giải châu Á

Thứ năm, 01/05/2014, 10:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua 1-2 trước Iraq đúng\nphút cuối cùng của trận đấu trong trận ra quân ở giải Futsal vô địch\nchâu Á.

(Tinmoi.vn) Đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua 1-2 trước Iraq đúng phút cuối cùng của trận đấu trong trận ra quân ở giải Futsal vô địch châu Á.

Tối 30/4, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu trận đầu tiên của bảng A gặp Iraq tại giải Futsal vô địch châu Á.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Formoso đã nhanh chóng chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, đội khách Iraq chơi phòng ngự rất hiệu quả, điều tiết được nhịp độ trận đấu, tiết chế sự hưng phấn của đội chủ nhà. Trong 5 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam không tạo ra được tình huống ăn bàn rõ rệt nào.

Phải đến phút 12, đội Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên. Từ pha phản công nhanh, Văn Vũ mớm bóng ra biên tạo điều kiện thuận lợi cho Trọng Luân dứt điểm. Thế nhưng cú ra chân của cầu thủ Việt Nam đưa bóng đi đúng mép trên của xà ngang. Sau đó 2 phút, Xuân Du tung cú sút rất căng nhưng thủ môn Iraq đã xuất sắc cản phá.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Dứt điểm kém, phung phí cơ hội, đội tuyển futsal Việt Nam thua ngay trận ra quân trên sân nhà.

Bước sang hiệp hai, bất ngờ Iraq có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 23, đội khách thực hiện pha phản công cực nhanh, Firas Mohammed tung cú sút quyết đoán, bóng đập chân Khánh Hưng đổi hưởng khiến thủ môn Bửu Ngọc bó tay.

Đúng 3 phút sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam đã có bàn san bằng tỷ số 1-1. Nhận đường chuyền bóng của đồng đội, Phạm Thành Đạt đi bóng hai nhịp rồi dứt điểm, bóng đập vào cầu đối phương đổi hướng, bay vào lưới.

Sau bàn gỡ hòa, tuyển Việt Nam ào lên tấn công quyết tâm tìm chiến thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Formoso quá nóng vội trong những pha dứt điểm nên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua.

Tận dụng việc tuyển Việt Nam dâng quá cao, đúng phút cuối trận, Waleed thoát xuống nâng tỷ số lên 2-1 cho Iarq. Trong những giây cuối cùng, Trọng Luân có cơ hội cực tốt để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm ở cự ly 2m của anh lại đi chệch cột.

Thua trận 1-2, cơ hội đi tiếp của Việt Nam hẹp đi khá nhiều.

Trận đấu trước đó của bảng A, các cầu thủ Kuwait đã giành chiến thắng thuyết phục trước Tajikistan với tỷ số 5-0.

Trong khi đó, ở quả bảng B, đội futsal Trung Quốc thắng Australia 2-1, Indonesia thua Iran với tỷ số 1-5.

Vào lúc 18h30 ngày 2/5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận thứ hai gặp Tajikistan.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news