Tin mới

Đội tuyển Việt Nam nhận tin vui trước trận gặp Jordan

Thứ sáu, 18/01/2019, 15:05 (GMT+7)

Sau khi bị treo giò ở trận gặp Yemen vì bị 2 thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp, Duy Mạnh đã có thể trở lại đội hình của tuyển Việt Nam trong trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup.

Sau khi bị treo giò ở trận gặp Yemen vì bị 2 thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp, Duy Mạnh đã có thể trở lại đội hình của tuyển Việt Nam trong trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup.

Duy Mạnh là trung vệ không thể thi đấu ở trận Việt Nam - Yemen vì phải nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận gặp Iraq và Iran. Bởi theo luật của BTC Asian Cup 2019, cầu thủ bị phạt 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu vòng bảng thì sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp.

Chính vì vậy, lần này trong trận đấu gặp Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, Duy Mạnh đã trở lại sau án treo giò giúp tuyển Việt Nam tăng thêm chất "thép" nơi hàng phòng ngự. Trung vệ này đã chơi tương đối tốt cùng với đội trưởng Quế Ngọc Hải ở cặp trung vệ trong 2 trận đấu với Iraq và Iran. 

Duy Mạnh có thể trở lại sân ở trận gặp Jordan. Ảnh internet

Theo thống kê của BTC Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nhận 5 thẻ vàng sau 3 trận, ít hơn Lebanon 2 thẻ. Do vậy, Việt Nam đã giành được vé vào vòng 1/8 nhờ chỉ số Fair-play dù bằng điểm số, hiệu số, số bàn thắng với đội bóng Tây Á.

Được biết, điều lệ của Asian Cup 2019, vòng bảng, vòng 1/8 và vòng tứ kết, cầu thủ bị nhận thẻ vàng sẽ không được xóa. Chỉ đến khi cầu thủ nhận 1 thẻ vàng vào đến vòng bán kết thì mới được xóa.   

Hiện tại, ngoài Duy Mạnh,  tuyển Việt Nam còn có 3 cầu thủ dính thẻ phạt tương tự gồm Trọng Hoàng, Văn Hậu và Công Phượng.  Chính vì vậy, các cầu thủ này có thể sẽ bị treo giò ở vòng tứ kết nếu phải nhận thêm thẻ vàng trong trận gặp Jordan ở vòng 1/8.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news