Tin mới

Đội tuyển Việt Nam phân chia tiền thưởng sau vô địch AFF Cup 2018 như thế nào?

Thứ tư, 19/12/2018, 15:05 (GMT+7)

Sau khi vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng gần 30 tỷ đồng từ Ban tổ chức, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Sau khi vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng gần 30 tỷ đồng từ Ban tổ chức, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Theo tin tức từ Dân Việt, ngày 18/12, theo thông tin lãnh đạo Tổng Cục thể dục thể thao (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) nắm được, sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng gần 30 tỷ đồng từ phía Ban tổ chức, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Tổng cục thể dục thể thao, VFF không can thiệp vào việc sử dụng, phân chia số tiền thưởng này của đội tuyển mà hoàn toàn do Ban lãnh đạo đội tuyển Việt Nam quyết định.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã được hứa thưởng tổng cộng 22,7 tỷ đồng chưa kể đến tiền thưởng cá nhân.

Đội tuyển Việt Nam được hân chia tiền thưởng sau vô địch AFF Cup 2018. Ảnh internet 

Ngoài việc nhận tiền thưởng từ Ban tổ chức, doanh nghiệp thì theo theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu Đồng; HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương từ ngân sách Nhà nước và không bị đánh thuế.

Như vậy, tổng cộng, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được 29,5 tỷ đồng tiền thưởng từ các tổ chức, doanh nghiệp.

Hồi đầu năm 2018, thông tin trên báo Tiền Phong cho hay, với việc giành ngôi vị Á quân tại giải U23 Châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc), thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được tổng số tiền thưởng khoảng 51,1 tỷ đồng cùng nhiều phần thưởng bằng hiện vật khác như xe máy, ti vi, điện thoại…

Theo đó, số tiền thưởng được ĐT U23 họp và thống nhất việc chia thưởng theo các mức A, B, C. Ngoài ra, ĐT U23 cùng thống nhất trích một phần tiền làm công tác Từ thiện, phần còn lại đội tuyển U23 giữ để sử dụng hoạt động chung.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018 VFF