Tin mới

Đôi vợ chồng "không xu dính túi" thành đại gia tỷ đô

Thứ tư, 29/07/2015, 13:52 (GMT+7)

Thương hiệu thời trang Forever 21 nổi tiếng trên thế giới được thành lập bởi chính 2 vợ chồng Hàn Quốc từ khi họ không có một xu dính túi để lập nghiệp.

Thương hiệu thời trang Forever 21 nổi tiếng trên thế giới được thành lập bởi chính 2 vợ chồng Hàn Quốc từ khi họ không có một xu dính túi để lập nghiệp.

Do Won Chang và 2 con gái hiện đều giữ chức vụ điều hành trong Forever 21

Nhập cư từ Hàn Quốc sang Los Angeles (Mỹ)  từ những năm 1981, hai vợ chồng Jin Sook và Do Won Chang cũng như bao người khác, luôn mang trong mình tham vọng làm giàu trên xứ người.

Mọi chuyện không dễ dàng với hai vợ chồng trẻ chỉ mới 26 tuổi, lần đầu qua California nói tiếng Anh bập bõm, không có bằng đại học và quan trọng là không có một xu dính túi nói gì đến vốn buôn bán làm ăn. Ban đầu, họ làm thuê trong ngành cà phê nhưng thời điểm đó ngành này không dễ hốt bạc mà lại gặp nhiều khó khan.

Trong suốt 3 năm, Chang phải lăn lộn làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Từ làm gác cửa đến nhân viên trạm xăng và phục vụ trong quán cà phê,… Với số vốn ít ỏi có được từ những nghề làm thuê, hai vợ chồng ông Chang quyết định thuê một của hàng để kinh doanh quần áo.

Đó là vào năm 1984, cửa hàng của Chang rộng 83m2 tại Los Angeles, được lấy tên là Fashion 21. Mặt hàng chính trong của hàng là những loại quần áo giá rẻ, có giá cả và mẫu mã đang được ưa chuộng tại Hàn Quốc, khách hàng của ông chủ yếu là những người dân Hàn đang sinh sống tại đây.

Trước khi Chang xuất hiện tại đây thì cũng đã có 3 ông chủ khác từng thất bại khi thuê địa điểm này. Nhưng trái ngược với sự thất bại trước đó, của hàng quần áo của vợ chồng Chang làm ăn phát đạt và đạt Doanh thu 700.000 USD ngay trong năm đầu tiên.

Sau thành công bước đầu, họ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng mới cũng kinh doanh mặt hàng chính là quần áo giá rẻ. Chuỗi của hàng của Chang được đổi tên thành Forever 21 từ đó đến tận bây giờ.

Hiện tại, Forever 21 buôn bán mọi loại quần áo, quần áo dành cho cả nam và nữ, bên cạnh đó còn buôn bán và cung cấp những loại phụ kiện thời trang và được ưa chuộng nhất.

Dấu ấn của Forever 21 có mặt tại Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines, trụ sở chính vẫn nằm tại Los Angeles (California).Sức lan tỏa mạnh mẽ của thương hiệu quần áo này khiến cho lượng hàng hóa tiêu thụ hàng năm của tất cả các chuỗi cửa hàng luôn luôn tăng.

Chuỗi cửa hàng F21 luôn được trang trí trẻ trung, thời trang

Forever 21 chuyên cung cấp những mặt hàng quần áo bắt kịp xu hướng thời trang, với mức giá vừa phải bình dân. Sau một thời gian xuất hiện trên thị trường F21 đã trở thành thương hiệu uy tín và là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dung. Khách hàng thích mua sắm tại đây hơn là Wal-Mart, Target hay Kohl’s. Các cửa hàng của F21 luôn được trang trí trẻ trung, hiện đại, bài trí sản phẩm bắt mắt,… đưa laị cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, Michael Stone - CEO hãng tư vấn và nhượng quyền thương hiệu Beanstalk nhận xét.

Với mô hình công ty gia đình, Forever 21 đang được điều hành bởi CEO là ông Do Won Chang, bà Jin Sook làm giám đốc bán hàng. Hai con gái của họ cũng đang nắm những vai trò chủ chốt trong công ty. Người con gái cả - Linda là giám đốc Marketing và Esther là quản lý thương hiệu.

Doanh thu từ 600 cửa hàng của chuỗi thời trang F21 lên tới 4,4 tỷ USD, kéo theo tổng tài sản của vợ chồng Do Won Chang và Jin Sook  lên tới 6,1 tỷ USD, theo số liệu trên Forbes tổng hợp.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news