Tin mới

Donald Trump chính thức giành đề cử ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa

Thứ tư, 20/07/2016, 09:24 (GMT+7)

Tỷ phú Donald Trump đã giành được đề cử tổng thống, chính thức đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Tỷ phú Donald Trump đã giành được đề cử tổng thống, chính thức đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Reuters đưa tin tối ngày 19/7 (sáng ngày 20/7 theo giờ Hà Nội), Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa (RNC) đã công bố ứng viên đại diện cho đảng tranh cử tổng thống. Ông Donald Trump chính thức trở thành ứng viên với 1.237 phiếu bầu. Tờ New York Times thì cho biết ông Trump sẽ chính thức nhận đề cử ứng viên tổng thống vào ngày 21/7.

Donald Trump. Ảnh: Internet

Ngay sau khi nhận được kết quả, ông Trump đã viết lên Twitter: "Trở thành ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa là một vinh dự lớn. Tôi sẽ nỗ lực làm việc và không bao giờ để các bạn thất vọng! Nước Mỹ trên hết!".

Phát biểu trước RNC, ông Trump Jr, con trai ông Trump nói:"Tôi vinh dự được tôn vinh Donald Trump ở vị trí cao nhất trong cuộc kiểm phiếu đại biểu tối nay với 89 đại biểu ủng hộ ông, 6 đại biểu bỏ phiếu cho John Kasich. Chúc mừng bố. Chúng con yêu bố".

Phản ứng trước thông tin ông Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, bà Hillary Clinton nói: "Donald Trump chỉ trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa. Vấn đề quan trọng bây giờ là đảm bảo rằng ông ta không bao giờ đặt chân được vào phòng Bầu dục".

Kết quả này khiến nhiều người không hài lòng. Những người phẫn nộ với tư tưởng của ông Trump tỏ ra bức xú vì quy trình bầu cử không cho họ được bày tỏ bất đồng. Một số đảng viên cấp cao của đảng Cộng hòa đã bày tỏ phản đối bằng cách không dự đại hội.

[mecloud]Kin6LT6dS3[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump