Tin mới

Donald Trump: Hillary là kẻ nói dối đẳng cấp thế giới

Thứ năm, 23/06/2016, 15:08 (GMT+7)

Hôm qua 22/6, ứng viên Tổng thống Trump đã có những lời nói mang tính công kích, mục tiêu là bà Hillary khi gọi Cựu nữ Ngoại trưởng này là "kẻ lừa đảo mang tầm cỡ quốc tế".

Hôm qua 22/6, ứng viên Tổng thống Trump đã có những lời nói mang tính công kích, mục tiêu là bà Hillary khi gọi Cựu nữ Ngoại trưởng này là "kẻ lừa đảo mang tầm cỡ quốc tế".

Cuộc tranh cử sơ bộ giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ của Mỹ đã đang trong giai đoạn kết thúc, tiếp theo đó sẽ là trận quyết đấu giữa ứng viên của hai Đảng, chính là cuộc so tài giữa Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump.Trong nỗ lực lấy lại ưu thế trước ứng viên Hillary, với một bài phát biểu tại thành phố New York hôm 22/6, tỷ phú Donald Trump đã gọi đối thủ của đảng Dân chủ là "ứng viên tham nhũng nhất lịch sử Mỹ". Ông Trump tố cáo bà Clinton đang lợi dụng chính trị với mục đích làm giàu cho bản thân "Bà ta đang trở nên giàu có khi làm các bạn nghèo đi".

Ông Trump còn chỉ ra rằng, trong suốt khoảng thời gian đảm nhiệm chức danh Ngoại trưởng từ năm 2009 đến năm 2013, bà Hillary Clinton đã ủng hộ những Chính sách đối ngoại "kỳ quặc", thậm chí lan truyền sự chết chóc, hủy diệt và chủ nghĩa khủng bố. Sau khi mãn nhiệm, bà Hillary còn đi khắp nơi phát biểu chỉ với mục đích kiếm cho mình hàng triệu đô la. Ông Trump đã kết thúc bài phát biểu khi khẳng định bà Hillary chính là một người lấy chính trị ra làm giàu, đồng thời cũng là kẻ "nói dối đẳng cấp thế giới".

Donald Trump: Hillary là kẻ nói dối đẳng cấp thế giới

Ông Trump cũng tuyên bố rằng đối thủ của ông không đủ tư cách và khả năng phán đoán để có thể đảm nhiệm gánh nặng của chức danh Tổng thống Mỹ. Ông cũng cáo buộc cự Ngoại trưởng Mỹ đã phớt lờ trước cả một điều quan trọng như thừa nhận mối đe dọa khủng bố từ những kẻ Hồi giáo cực đoan.

Theo lời ông Trump thì bà Clinton muốn để cho người Hồi giáo vào Mỹ để "biến phụ nữ thành nô lệ" và "gieo rắc chết chóc cho người đồng tính".

Tỷ phú Trump cũng tuyên bố, bà Hillary Clinton-người đang nỗ lực để đạt được danh hiệu nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ sẽ "quản lý đất nước như đang quản lý chính quỹ đầu tư cá nhân, sẽ gia tăng áp lực lên một số ngành có lợi, từ đó nhận được một số tiền tương ứng".

Ông Trump còn đưa ra một số bằng chứng rằng, sau khi mãn nhiệm năm 2013, bà Hillary đã nhận được khoảng 2,1 triệu USD từ ngân hàng phố Wall và các tập đoàn lợi ích đặc biệt khác sau các bài diễn thuyết. Tuy nhiên, cựu Ngoại trưởng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về nội dung của các bài diễn thuyết.

Đáp lại phát ngôn trên của tỷ phú Trump, ứng viên Hillary đã nhanh chóng tuyên bố rằng bài phát biểu đầy những lời nói "dối trá, giả nhân giải nghĩa". Phát ngôn viên của bà Hillary cho biết, "tất cả các chuyên gia kinh tế đều nhận định rằng, những chính sách kinh tế mà ông Trump đưa ra có thể đẩy nền kinh tế Mỹ về thời kỳ suy thoái".

Cuộc đấu khẩu quyết liệt giữa bà Clinton và ông Trump diễn ra trong bối cảnh bà Clinton hiện đang được sự hậu thuẫn sâu rộng trong nội bộ Đảng Dân chủ, trong khi Trump hiện đang đối diện với những ngày tháng đầy khó khăn. Tỷ phú Trump đang bị các đảng viên Cộng hòa chỉ trích tơi bời vì các tuyên bố sau vụ xả súng trong hộp đêm Orlando mới đây.

Nghiêm Thu (Duowei)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news