Tin mới

Donald Trump khởi nghiệp từ đâu?

Thứ sáu, 18/11/2016, 10:57 (GMT+7)

Là tân tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, Donald Trump chính thức bức vào Nhà Trắng khi vượt qua bà Hillary Clinton vào ngày 8/11. Vậy, Donald Trump khởi nghiệp từ đâu?

Là tân tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, Donald Trump chính thức bức vào Nhà Trắng khi vượt qua bà Hillary Clinton vào ngày 8/11.

Vậy, Donald Trump khởi nghiệp từ đâu?

Xuất thân từ dòng dõi quý tộc, con nhà tài phiệt nổi tiếng về bất động sản. Ông sinh ngày 14/06/1946 tại thành phố Queens, New York Mỹ; gia đình gồm có 5 anh chị em và ông là con thứ 3.

Donald Trump khởi nghiệp từ đâu? Trước kia, Donald Trump là cậu bé khá bướng bỉnh nên bố mẹ đã quyết định cho ông theo học tại trường quân sự nội trú.

Sau đó ông theo học tại Trường Kinh tế Wharton, Đại học Pennsylvania. Ngay sau rời khỏi ghế nhà trường, ông bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh bất động sản với rất nhiều dự án lớn.

Donald Trump khởi nghiệp từ đâu

Thay vì quanh quẩn ở quê nhà, ông Trump đã để mắt đến khu vực Manhattan. Đến năm 1976 ông chính thức khởi nghiệp khi quyết định xây dựng ở đây khách sạn trị giá 100 triệu USD. Và khách sạn Grand Hyatt New York là nơi đầu tiên ông chính thức trở thành ông chủ có tên tuổi ở Mỹ.

 Năm 1977, Donald Trump kết hôn với bà Ivana – vợ đầu tiên của ông. Để góp phần xây dựng hình ảnh, năm 1987 ông chính thức cho ra mắt hồi ký “Nghệ thuật đàm phán” và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất lúc đó.

Năm 1990, ông Trump Khai trương song bạc khủng nhất nước Mỹ “Trump Taj Mahal ở bang New Jersey với giá trị 1,1 tỷ USD. Nhưng chỉ sau 1 năm hoạt động, hoạt động kinh doanh thua lỗ nên ông đã nộp đơn phá sản.

 Sau 12 năm kết hôn với người vợ thứ 2, Marla Maples vào năm 1993 đến năm 2005 ông Trump tiếp tục kết hôn  với Melania Knauss và đã có 1 cậu con trai tên là Barron.

  Đứng trước câu hỏi Donald Trump khởi nghiệp từ đâu? Thì vào năm 2004 ông đã tham gia chương trình “Người tập sự” – đây là một trong những chương trình hot nhất lúc bấy giờ ở Mỹ.

Mặc dù là người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị nhưng vào ngày 16/06/2015 ông Trump đã tuyên bố sốc tham gia tranh cử tổng thống – chính thức tham gia cuộc đua bước vào Nhà Trắng.

Vượt qua mọi thách thức luận, ngày 21/7/2016 ông chính thức trở thành đại diện của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống.

 Ngày 8/11 vượt qua đối thủ cuối cùng là bà Hillary Clinton và chính thức trở thành vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. 

Các bạn muốn biết vị tân tổng thống Mỹ này có bao nhiêu người con, cuộc sống hiện tại ra sao có thể tìm hiểu thêm qua biết viết Donal Trump có mấy người con của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Hồng Ngọc 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news