Tin mới

Xác minh động cơ nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Thứ ba, 22/08/2017, 10:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tin nhắn đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bước đầu làm rõ động cơ xuất phát do mâu thuẫn cá nhân, trong đó có việc nghi phạm đứng tên khu biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Liên quan đến vụ tin nhắn đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bước đầu làm rõ động cơ xuất phát do mâu thuẫn cá nhân, trong đó có việc nghi phạm đứng tên khu biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Một số dự án bất động sản trên Sơn Trà được cho là có liên quan đến ông Đào Tấn Cường. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên Thanh niên, Trí thức trẻ, tối ngày 21/8, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bước đầu làm rõ động cơ của nghi phạm Đào Tấn Cường (ngụ tại P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; Phó giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng) trong vụ đe dọa Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Tại cơ quan điều tra, ông Đào Tấn Cường khai nhận đã sử dụng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa tới điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ và một số lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng.

Sự việc xuất phát do mâu thuẫn cá nhân, trong đó có việc ông Cường đứng tên khu biệt thự trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) vốn trước đó đã bị UBND TP.Đà Nẵng thực hiện một số biện pháp điều chỉnh, thu hồi dự án.

Tài liệu của công an cho thấy, cả vào thời điểm 1 - 2 giờ sáng, nhiều lần số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ nhận được tin nhắn từ người lạ đe dọa sẽ gây nguy hiểm cho cá nhân ông và người thân. Ngoài nhắn tin, số lạ còn "nháy máy" cho ông Thơ để quấy rối.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ một số tình tiết khác có liên quan đến ông Cường.

Như tin đã đưa, tối 19/8, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) đã tiến hành bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường.

Qua kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, ngoài việc nhắn tin đe dọa sự an toàn tính mạng của ông Huỳnh Đức Thơ, ông Cường còn có gửi các tin nhắn nội dung tương tự tới một số cán bộ Văn phòng UBND, lãnh đạo Sở thuộc UBND TP Đà Nẵng.

Về việc này, ông Trần Đình Quỳnh – Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ từng nhiều lần thông báo mình bị đe dọa.

Theo ông Trần Đình Quỳnh, tại một số hội nghị và các cuộc họp ở Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã nhiều lần nói ông bị một số đối tượng nhắn tin đe dọa.

Cũng theo lời ông Quỳnh, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng không phải đơn vị tiếp nhận để trình báo ra Bộ Công an và ông cũng không biết Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) theo dõi vụ việc từ khi nào.

Ngày 20/8, Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ công an đã di lý ông Đào Tấn Cường ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ông bất ngờ trước thông tin đối tượng nhắn tin dọa mình là Đào Tấn Cường. Ông Cường là người thân của một cán bộ có chức trách ở Thành ủy Đà Nẵng. Ông này cũng quen với ông Thơ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news