Tin mới

“Đóng cửa Bangkok” kết thúc bất ngờ

Thứ bảy, 01/03/2014, 11:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lãnh đạo cuộc biểu tình “Đóng cửa Bangkok” tuyên bố sẽ kết thúc chiến dịch vào cuối tuần này nhưng cuộc đấu tranh lật đổ chính phủ Yingluck Shinawatra sẽ còn tiến xa hơn.

(Tinmoi.vn) Lãnh đạo cuộc biểu tình “Đóng cửa Bangkok” tuyên bố sẽ kết thúc chiến dịch vào cuối tuần này nhưng cuộc đấu tranh lật đổ chính phủ Yingluck Shinawatra sẽ còn tiến xa hơn.

Lãnh đạo cuộc biểu tình

Lãnh đạo cuộc biểu tình "Đóng cửa Bangkok" bất ngờ tuyên bố kết thúc chiến dịch

Ông Suthep Thausuban bất ngờ tuyên bố cuộc biểu tình sẽ kết thúc vào cuối tuần này. Tất cả các cuộc biểu tình của Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) sẽ  chấm dứt, các tuyến đường bị chặn sẽ được thông xe, tổng thư ký PDRC cho biết. “Chúng tôi sẽ mở lại các giao lộ vào ngày thứ hai và sẽ chỉ có một diễn đài ở Lumpini”, ông Suthep nói.

Hãng tin tức AFP cho biết số người biểu tình đã giảm xuống trong nhiều tuần gần đây. Chỉ còn 5-7 điểm biểu tình là còn trụ lại đến giờ.

Lực lượng biểu tình giải tán nhằm giảm ách tắc giao thông cho thủ đô Bangkok: “PDRC muốn trả lại làn đường cho người dân Bangkok. Chúng tôi chân thành xin lỗi người dân vì nhưng bất tiện chúng tôi đã gây ra”. Song lãnh đạo các cuộc chiến nhằm lật đổ chính phủ cho biết việc chống lại bà Yingluck Shinawatra vẫn tiếp tục. “Chúng tôi quyết định dừng “Đóng cửa Bangkok nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đóng cửa văn phòng chính phủ và các doanh nghiệp của gia đình Shinawatra như bình thường… và cuộc chiến này sẽ còn khốc liệt hơn”, ông Suthep cho biết.

Hai mươi người đa thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu vào cuối tháng 10. Ông Suthep cho biết những người biểu tình sẽ giúp làm sạch Pathumwan, Asok, Silom và khu vực Ratchaprasong trước khi chuyển đến Lumpini vào thứ hai.

Mời các bạn xem thêm clip liên quan đến cuộc biểu tình "Đóng cửa Bangkok" tại Thái Lan:

Clip "Hơn 1.000 nông dân Thái lái máy cày đi đòi nợ chính phủ:"

Clip "Hiện trường vụ ném bom vào người biểu tình tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, 23.2.2014":

Clip "Vợ cũ ông Thaksin bị người biểu tình thổi còi, rượt đuổi:

Bảo Linh (Theo Bangkokpost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.