Tin mới

Động đất 6,6 độ Richter rung chuyển Nicaragua

Thứ bảy, 12/04/2014, 09:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trận động đất cường độ 6.6 độ Richter đã xảy ra ở Nicaragua hôm 11/4 khiến các tòa nhà ở thủ đô Managua bị rung chuyển dữ dội.

(Tinmoi.vn) Một trận động đất cường độ 6.6 độ Richter đã xảy ra ở Nicaragua hôm 11/4 khiến các tòa nhà ở thủ đô Managua bị rung chuyển dữ dội.

Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 86km, cách 15 dặm về phía Nam thị trấn Granada, gần bờ biển Thái Bình Dương của đất nước.Cơ quan quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia của Mỹ cho biết, với độ sâu tâm chấn như vậy, không có gì đáng lo ngại về nguy cơ sóng thần.

Chính quyền Nicaragua đã ra lệnh phá hủy hai tòa nhà cũ do những lo ngại về cấu trúc. Trước đó, một trận động đất xảy ra năm 1972 đã khiến 10.000 người Nicaragua thiệt mạng, chủ yếu do các ngôi nhà xây dựng từ lâu đời, cấu trúc cũ nát và dễ sụp đổ khi động đất xảy ra.

Động đất 6,6 độ Richter rung chuyển Nicaragua

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra khiến Nicaragua được đặt trong tình trạng báo động cao độ

Đất nước đã được đặt trong tình trạng cảnh báo động đất mức cao nhất sau ngày hôm qua. Một số trường học đã đóng cửa, 155 người dân trong khu vực có nguy cơ cao đã được sơ tán.Tòa nhà chính phủ tại Managua đã được sơ tán để đề phòng các cơn dư chấn sau trận động đất 6,1 mới xảy ra ở độ sâu 6,2 dặm, làm mất điện và dịch vụ điện thoại ở một số khu vực của thủ đô.

Đệ nhất phu nhân Nicaragua và phát ngôn viên chính phủ Rosario Murillo cho biết Nicaragua  đang cố gắng để có nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn mức tối đa các trường hợp tử vong.

Đoạn video gần đây được các nhân chứng đăng lên YouTube cho thấy khu vực tiếp giáp sườn đồi bị rung lắc mạnh. Chính quyền Nicaragua lo ngại một số khu vực hiện đang có nguy cơ lở đất .

Theo thông tin từ quan chức địa phương, trước đó, một trận động đất xảy ra tối 10/4 khiến ít nhất 200 người bị thương và một người tử vong. Tại Nagarote, một thị trấn cách thủ đô Managua 30 dặm về phía Tây Bắc, khoảng 800 ngôi nhà đã bị hư hại.

Theo nguồn tin, trường hợp tử vong duy nhất được xác nhận đến thời điểm này là một phụ nữ bị lên cơn đau tim.

 

Yên Yên (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news