Tin mới

Động đất 7,4 độ Richter tại Nhật Bản, sóng thần xuất hiện trên sông

Thứ ba, 22/11/2016, 09:16 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 7,4 độ Richter mới xảy ra ở Fukushima, Nhật Bản sáng nay, 22/11, kèm theo sóng thần. Người dân ở khu vực ven biển đã được lệnh phải di dời đến khu vực cao hơn.

Trận động đất mạnh 7,4 độ Richter mới xảy ra ở Fukushima, Nhật Bản sáng nay, 22/11, kèm theo sóng thần. Người dân ở khu vực ven biển đã được lệnh phải di dời đến khu vực cao hơn.

[mecloud] rlCzMJh16t[/mecloud]

Theo Telegraph, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ban hành cảnh báo sóng thần lên đến 3m tại quận Fukushima và Miyagi. Một số khu vực ven biển Thái Bình Dương ở đông bắc Nhật Bản cũng có nguy cơ xảy ra sóng thần. Vẫn chưa có báo cáo cụ thể về thiệt hại và thương vong.

Cảnh báo sóng thần đã được ban hành. Sendai chứng kiến sóng thần cao 1,4m sau khi động đất xảy ra. Ảnh: Telegraph

Những trận sóng thần cao 1,4m và 90 cm đã được báo cáo đã xuất hiện tại Sendai và Soma khoảng 1h sau trận động đất lúc 6 giờ sáng nay. Khu vực này đã nhận được cảnh báo sóng thần ngay sau đó.

Quận Fukushima, nơi có nhà máy điện hạt nhân bị phá hủy sau trận động đất kèm sóng thần khổng lồ năm 2011.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo động đất mạnh 7,4 độ Richter trong khi cảnh báo của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đưa ra chỉ là 6,9 độ Richter.

Đến thời điểm hiện tại, các cảnh báo đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, những khuyến cáo về sóng thần vẫn còn hiệu lực tại các khu vực Iwate, Miyagi, Fukushima và Ibaraki.

Một con sông ở khu vực ven biển phía đông Nhật Bản đã xuất hiện sóng thần nhỏ sau trận động đất.

[mecloud]WXqpuKAXba[/mecloud]

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin sóng thần khỏng 30-40 cm vẫn đang đánh vào dọc bờ biển nước này.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin sóng thần được báo cáo xuất hiện dọc bờ biển phía đông Nhật Bản. Các quan chức cảnh báo nguy hiểm vẫn chưa qua và mực nước biển vẫn tăng lên.

Người điều hành nhà máy hạt nhân Dai-ichi ở Fukushima cho biết họ không quan sát thấy điều gì bất thường tại nhà máy mặc dù đã phát hiện con sóng cao tới 1m ở ngoài khơi.

Người dân đã di tản khỏi khu vực ven biển Fukushima. Truyền hình địa phương kêu gọi họ không trở lại cho tới khi tình hình ổn định.

Một vài con sóng đã ập vào bờ - cao nhất là tại Sendai - nhưng không có thiệt hại lớn nào được báo cáo. Các quan chức cảnh báo sóng thần còn có thể cao hơn nữa.

[mecloud]MuL6gM42WG[/mecloud]

Bảo Linh (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news