Tin mới

Động đất Nepal: Nhiều người nhảy từ ban công xuống đất

Chủ nhật, 26/04/2015, 13:53 (GMT+7)

Hơn 1.800 người đã thiệt mạng trong thảm kịch động đất ở Nepal, nhiều người trong lúc hoảng loạn đã nhảy từ trên tầng cao xuống đất.

Hơn 1.800 người đã thiệt mạng trong thảm kịch động đất ở Nepal, nhiều người trong lúc hoảng loạn đã nhảy từ trên tầng cao xuống đất.

Theo tin tức trên tờ Hindustan Times, anh Achyut Luitel, cư dân thủ đô Kathmandu đang xem TV cùng gia đình. Trận động đất bất ngờ khiến nhà Luitel đột nhiên rung lắc dữ dội và người dân trong khu phố lao ra khỏi nhà. "Chúng tôi cảm nhận rõ cơn địa chấn. Tuy nhiên, mọi người vẫn cố gắng giữ bình tĩnh".

Trận động đất khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Không may mắn như vậy, tủ gỗ trong nhà đổ vào vợ của Luitel trong khi em họ thì đã thiệt mạng trong trận động đất.

Kamal Subedi, cư dân tại thị trấn Chitwan (cách thủ đô Kathmandu 100 km) nói rằng cảm nhận sự rung lắc khi anh đang làm việc trên máy tính xách tay. "Mọi người lao ra khỏi nhà. Tôi nghe nhiều người nói rằng, một cụ ông đã qua đời sau khi nhảy từ ban công của tòa nhà 3 tầng”, Subedi chia sẻ.

Tình hình lúc đó thật đáng sợ, mọi người đều hoảng loạn. Người dân tìm mọi cách để thoát thân bất chấp việc nhảy từ tầng cao xuống măt đấ.

Phóng viên K. Dhiksit có mặt tại Kathmandu cho hay, anh nghe thấy “những âm thanh cực lớn” khi động đất xảy ra và người dân lao ra đường. Trong khi đó, Manesh Shrestha, phóng viên của CNN, cho biết: “Khung cảnh khá hỗn loạn. Mọi người khóc vì sợ hãi”, Manesh nói qua điện thoại.

Theo lời kể của nhân chứng, một cô gái đã thiệt mạng do bị bức tượng đè lên trong công viên của thủ đô. Một người khác cũng thiệt mạng khi nhà sập.

Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news