Tin mới

“Động đất tại Malaysia là do du khách thoát y”

Thứ hai, 08/06/2015, 09:07 (GMT+7)

Đó là lời buộc tội của Phó thủ hiến bang Sabah Tan Sri Joseph Pairin Kitingan sau trận động đất mạnh 6 độ richter tại bang này hôm 5/6.

Đó là lời buộc tội của Phó thủ hiến bang Sabah Tan Sri Joseph Pairin Kitingan sau trận động đất mạnh 6 độ richter tại bang này hôm 5/6.

Người dân tại bang Sabah đã đổ lỗi cho việc nhóm du khách thoát y chụp ảnh trên núi Kinabalu gây ra trận động đất hôm 5/6

Theo ông Tan Sri Joseph Pairin Kitingan, việc 10 du khách châu Âu thoát y gần đỉnh núi thiêng Kinabalu hồi tháng trước đã khiến thần linh nổi giận và gây ra trận động đất này. “Dù mọi người có tin hay không nhưng đây là đức tin của chúng tôi - những người Sabah. Động đất xảy ra càng xác nhận niềm tin của chúng tôi",  tờ Straitimes dẫn lời ông Tan Sri.

Núi Kinabalu được bộ tộc bản địa Kadazan Dusun coi là nơi an nghỉ của các linh hồn. “Vì đây là một ngọn núi thiêng và con người không nên có những hành động khiếm nhã ở đây”, trận động đất là “minh chứng” cho sự nổi giận của thần linh, thủ hiến bang Sabah nhấn mạnh.

Ngày 30/5, một nhóm gồm 10 du khách châu Âu (trong đó có 2 người Canada, 2 người Hà Lan và 1 người Đức) đã khỏa thân để chụp ảnh kỷ niệm tại khu vực ngọn núi này. Người dân địa phương đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Một người dân chia sẻ: “Đã lâu rồi khu vực này không có động đất. Tôi nghĩ đây đúng là một lời cảnh báo của thần linh”.

Trận động đất mạnh 6 độ richter đã khiến 13 người thiệt mạng, 6 người vẫn còn mất tích.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news