Tin mới

Đồng minh của Mỹ chi 1 tỷ USD mua xe tăng T-90 Nga

Thứ sáu, 21/07/2017, 09:52 (GMT+7)

Trợ lý tổng thống Nga hôm 20/7 xác nhận Iraq đã đặt mua "lượng lớn" xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS với hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD.

Trợ lý tổng thống Nga hôm 20/7 xác nhận Iraq đã đặt mua "lượng lớn" xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS với hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD.

RT đưa tin, Vladimir Kozhin, trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự không tiết lộ số lượng chính xác số xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS nhưng cho biết trị giá đơn hàng ước tính lên tới hơn một tỷ USD.

"Một hợp đồng vô cùng ấn tượng. Tôi không thể xác định chính xác giá trị của nó, nhưng số lượng xe tăng là rất lớn", ông Vladimir Kozhin nói với tờ Izvestiya,

Hợp đồng này cũng được Bộ Quốc phòng Iraq xác nhận.

Báo cáo năm 2016 từ tập đoàn Uralvagonzavod cho biết Iraq sẽ nhận 73 phiên bản xuất khẩu T-90S và biến thể chỉ huy T-90SK trong năm nay. Tờ Izvestiya nhận định đây chỉ là lô đầu tiên trong hợp đồng mua hàng trăm xe tăng Nga của Iraq.

Xe tăng T-90S biểu diễn tại triển lãm quân sự Nga. Ảnh: Sputnik

Giới chuyên gia quân sự cho rằng quân đội Iraq đang cần thay thế hàng loạt xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất, sau khi chúng phải hứng chịu tổn thất trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Khả năng chiến đấu của xe tăng T-90 đã được chứng minh ở chiến trường Syria, khiến dòng thiết giáp này trở thành lựa chọn hợp lý nhất cho Iraq.

Nga từng xuất khẩu hàng trăm chiếc T-90 cho Ấn Độ, Algeria và Azerbaijan, trong khi nhiều quốc gia như Kuwait và Ai Cập cũng bày tỏ mong muốn sở hữu loại xe tăng này.

T- 90MS được coi là một trong những loại xe tăng chiến đấu dũng mãnh nhất trên thế giới. Nó có thể đứng vững trên trận địa, chống lại số lượng lớn kẻ thù được trang bị vũ khí chống tăng. Khả năng tấn công của tăng T-90MS được tăng lên nhờ một hệ thống điều khiển hỏa lực rất hiện đại.

T- 90MS được trang bị một súng máy điều khiển từ xa, một tháp pháo hiện đại và hệ thống phòng thủ toàn diện bao gồm các module cơ động có thể dễ dàng tháo, lắp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news