Tin mới

Đồng Nai: Mẹ con sản phụ tử vong là do ngạt, thuyên tắc ối

Thứ ba, 01/12/2015, 10:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Mỹ vào ngày 14/1 vừa qua,  Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã xác định được nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên (xã Xuân Bảo, Cẩm Mỹ).

Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Mỹ vào ngày 14/1 vừa qua,  Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã xác định được nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên (xã Xuân Bảo, Cẩm Mỹ).

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, vào chiều ngày 30/11, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp với sự tham gia của của đại diện Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) để xác định nguyên nhân tử vong của hai mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên (Xuân Bảo, Cẩm Mỹ). 

Theo đó, nguyên nhân tử vong của trẻ sơ sinh là do ngạt từ trong tử cung còn nguyên nhân tử vong của sản phụ là do thuyên tắc ối.

Gia đình đau xót và bức xúc trước sự ra đi của hai mẹ con nên đã làm đơn kiến nghị yêu cầu làm rõ cái chết của người thân. Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ với Lao Động, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết qua phân tích chuyên môn và kết quả pháp y, Hội đồng chuyên môn đã đưa ra kết luận rằng bệnh viện đã làm đúng những quy trình chuyên môn, diễn biến quá trình chuyển dạ của sản phụ thuận lợi do đó việc quyết định cho sản phụ sinh thường là đúng với quy định. 

Tuy nhiên, vì không tiên lượng được trọng lượng thai nhi lớn do đó bị kẹt vai, thời gian chuyển dạ kéo dài gây ra ngạt nặng, suy hô hấp không hồi phục, hồi sức cũng không có hiệu quả.

Thuyên tắc ối là ai biến sản khoa hiếm gặp, gây ra tình trạng suy hô hấp và tuần hoàn cấp tính cho sản phụ. Bệnh viện đã tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm, hạ thi đua đối với kíp trực. 

Thông tin trước đó trên báo Tiền Phong cho biết, ngày 14/11, sản phụ Võ Thị Duyên nhập viện Đa khoa Cẩm Mỹ trong tình trạng tỉnh táo. Qua quá trình thăm khám bác sĩ đã chỉ định cho sinh thường.

Sau khi sinh, bé trai đã bị ngạt sau đó và tử vong. Sản phụ Duyên bị xuất huyết âm đạo và diễn biến sức khỏe xấu.

Một giờ sau sinh, sản phụ rơi vào tình trạng hôn mê, không nghe được nhịp tim, không bắt được mạch và tử vong ngay sau đó. 

Gia đình sản phụ bức xúc cho rằng bệnh viện chưa làm hết trách nhiệm nên đã kiến nghị đến cơ quan chức năng để làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Võ Thị Duyên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news