Tin mới

Đồng Nai: Người dân bỏ nhà ra vườn ở vì bị bọ đậu đen tấn công

Thứ bảy, 26/04/2014, 09:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong những ngày vừa qua một số người dân ngụ ấp 9/4 (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã bị bầy bọ đậu đen lớn "tấn công", thậm chí nhiều hộ dân đã phải bỏ nhà ra vườn ngủ để tránh nạn.

(Tinmoi.vn) Trong những ngày vừa qua một số người dân ngụ ấp 9/4 (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã bị bầy bọ đậu đen lớn "tấn công", thậm chí nhiều hộ dân đã phải bỏ nhà ra vườn ngủ để tránh nạn.

Đồng Nai: Người dân bỏ nhà vì bị bọ đậu đen tấn công

Hiện tại một số người dân Đồng Nai bỏ nhà đi vì nạn  bọ đầu đen "tấn công" (Ảnh zing)

Theo tin tức từ một số người dân ngụ  ấp 9/4 (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) cho biết, hiện đang phải chống chọi với nạn bọ đậu đen "tấn công", đây là loại bọ có mùi hôi nồng của bọ xít.

Người dân đã dùng mọi biện pháp như quét, đốt, đổ nước sôi, xịt thuốc trừ sâu để diệt bọ nhưng không xuể vì bầy này chết thì bầy khác lại xuất hiện. 

Trước tình trạng bị bọ đậu đen "tấn công" người dân đã phải bỏ nhà ra ngoài vườn dựng chòi hoặc sang sống nhớ nhà người thân ở khu vực khác.

Theo ông Nguyễn Văn Châu nạn bọ đậu đen tấn công, ảnh hướng lớn tới cuộc sống của người dân " Bây giờ ăn uống, ngủ nghỉ, gia đình tôi đều ở ngoài vườn hết, không thể về nhà được. Tôi đã quét rồi gom bọ đậu đen vào xịt thuốc sâu được cả vài chục ký rồi. Bây giờ chỉ chờ cơ quan chức năng hướng dẫn cách diệt loài côn trùng này”.

Được biết, những người dân địa phương cho biết, dịch bọ đậu đen đã tồn tại nhiều năm và xuất hiện ở một số xã. Bọ đậu đen thường xuất hiện vào mùa mưa. Bọ đậu đen không cắn người nhưng khi bị giẫm lên sẽ tiết dịch và dịch này có thể làm phần da của người tiếp xúc với chúng bị phỏng rộp.

Theo Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, bọ đậu đen đã xuất hiện rất lâu tại địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có thuốc trị. Người dân chỉ giết bằng phương pháp đơn thuần là gom lại đốt, xịt thuốc sâu nhưng không diệt được tận gốc. 

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news